Trao tặng sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh vùng cao Bắc Kạn

Đăng Chung | 16/04/2022, 16:32
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 16/4, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) phối hợp với các đơn vị, doanh nghiệp trao tặng sách giáo khoa, thiết bị đồ dùng học tập cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn Trường Tiểu học Khang Ninh (huyện Ba Bể)...

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình (bên trái) cùng nhà tài trợ trao sách giáo khoa cho học sinh.Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình (bên trái) cùng nhà tài trợ trao sách giáo khoa cho học sinh.

Phát biểu tại lễ trao tặng, ông Nguyễn Xuân Quảng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Bể cho biết: Huyện 43 trường (mầm non, tiểu học, THCS) với 542 lớp học. Riêng khối tiểu học có 249 lớp với 4.400 học sinh. Số học sinh trên lớp chưa đạt 20 em, trong đó 49 điểm trường. Đặc biệt 5 điểm trường chưa có điện…

“Đây một trong những là thách thức lớn khi triển khai Chương trình GDPT mới mà ngành Giáo dục Ba Bể phải khắc phục. Nhất là khi hệ thống cơ sở vật chất trang thiết bị khó khăn, hạn chế…”, ông Quảng bày tỏ.

Ông Nguyễn Xuân Quảng - Phó Trưởng phòng GD&ĐT huyện Ba Bể phát biểu.

Gửi lời cảm ơn đến Sở GD&ĐT Hà Nội, ngành GD-ĐT quận Ba Đình cùng các nhà tài trợ, ông Quảng nhấn mạnh: Sách, thiết bị học tập, quạt cơ điện, máy tính… là những phần quà ý nghĩa giúp thầy và trò Trường Tiểu học Khang Ninh triển khai thuận lợi công tác dạy và học.

“Phòng chỉ đạo thầy và trò nhà trường sử dụng hiệu quả những phần quà thiết thực này một cách hiệu quả...", ông Quảng nhấn mạnh.

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết: Với sự quan tâm từ sở GD&ĐT, đặc biệt là cá nhân Giám đốc – Trần Thế Cương, phòng đã vận động và phối hợp với các đơn vị tài trợ cùng Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực tổ chức vận động trao thiết bị học tập cho Trường Tiểu học Khang Ninh.

Đại diện nhà tài trợ trao thiết bị học tập cho Trường Tiểu học Khang Ninh.

Ông Thuận mong muốn: Với 6.300 cuốn sách, 20 bộ máy tính mới và 10 bộ quạt điện cơ đến từ các đơn vị (Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục Hà Nội (Nhà XBGD Việt Nam), Công ty TNHH Y Dược Vi Diệu Nam, Công ty Cổ phần GD&ĐT Việt Future và Công ty cổ phần Ashahi Việt Nam…) phần nào hỗ trợ tốt hơn trong công tác dạy và học tại Trường Tiểu học Khang Ninh.

Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cũng mong muốn, thời gian tới ngành Giáo dục 2 đơn vị thêm gắn kết và có thêm sự đồng hành hỗ trợ từ các đơn vị doanh nghiệp trọng sự nghiệp GD&ĐT.

Đại diện đơn vị tài trợ, ông Lê Thành Anh - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục Hà Nội (Nhà XBGD Việt Nam) bày tỏ với 6.300 cuốn sách cùng các phần quà hỗ trợ phần nào tháo gỡ khó khăn cho học sinh vùng cao. Qua đó, nâng bước cho học sinh khó khăn tới trường.

Cô Phạm Tố Uyển - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nguyễn Trung Trực (quận Ba Đình, Hà Nội) cùng nhà tài trợ trao quà đến học sinh Trường Tiểu học Khang Ninh.

Phát biểu tại lễ trao nhận, ông Hứa Quang Sỹ - Chủ tịch UBND xã Khang Ninh (huyện Ba Bể) cho biết: Trường Tiểu học Khang Ninh có 382 học sinh với gần 100% học sinh là người dân tộc. Trong đó, nhiều em ở các địa bàn thôn, xóm đặc biệt khó khăn của xã Khang Ninh.

Những năm qua, nhà trường luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, ngành. Cơ sở vật chất bước đầu được đầu tư đáp ứng nhu cầu dạy và học, chất lượng giáo dục ngày càng được nâng lên.

Tuy nhiên, với nhu cầu ngày càng cao về điều kiện dạy và học, việc hiện đại hóa trang thiết bị dạy học là nhu cầu cấp thiết đối với nhà trường. Đặc biệt, khi bước vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, chuyển đổi số trong giáo dục thì việc đầu tư trang thiết bị hiện đại cho dạy học thật sự cần thiết.

Đơn vị tài trợ trao thiết bị máy tính cho Trường Tiểu học Khang Ninh.

"Chương trình trao tặng thiết bị và đồ dùng dạy học hôm nay gồm máy tính, quạt, sách và các đồ dùng dạy học khác... nhằm phục vụ việc dạy học hiện đại, có ý nghĩa vô cùng to lớn đối với nhà trường, đáp ứng bước đầu yêu cầu về thiết bị dạy học theo Chương trình GDPT 2018 của nhà trường, giảm bớt khó khăn và khích lệ thầy - trò cố gắng, nỗ lực hơn nữa để học tập tốt hơn...", ông Sỹ nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tặng sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho học sinh vùng cao Bắc Kạn