Trao tặng xe đạp cho học sinh vùng khó Thừa Thiên – Huế trong dịp lễ khai giảng

05/09/2023, 13:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh TT-Huế đã trao tặng xe đạp cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn huyện A Lưới nhân dịp lễ khai giảng năm học mới.

Hòa chung trong không khí hân hoan chào đón khai giảng năm học mới, sáng 5/9, Trường THCS - Dân tộc nội trú huyện A Lưới, tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tổ chức lễ khai giảng cho học sinh của trường.

Được biết, Trường THCS - Dân tộc nội trú huyện A Lưới năm học 2023 – 2024 có tổng số học sinh là 616 em, trong đó có 378 học sinh nữ, 237 học sinh nam. Hầu hết các em học sinh đều là người dân tộc thiểu số Pa Cô, Ka Tu, Tà Ôi.

Tại buổi lễ khai giảng, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế đã trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện A Lưới. Đây là món quà ý nghĩa đối với các em học sinh, nhằm khích lệ, động viên các em cố gắng phấn đấu vươn lên trong học tập, tiếp tục vững bước trên hành trình vượt khó, trở thành con ngoan, trò giỏi và là những tấm gương sáng để các lớp học sinh noi theo.

Trao tặng xe đạp cho học sinh vùng khó Thừa Thiên – Huế trong dịp lễ khai giảng ảnh 1

Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế trao tặng 20 chiếc xe đạp cho các em học sinh nghèo và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện A Lưới.

Thầy Hoàng Trọng Nho – Hiệu trưởng Trường THCS - Dân tộc nội trú gửi lời cảm ơn đến Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trao tặng món quà ý nghĩa đến học sinh nghèo của trường, góp phần động viên các em học sinh tích cực vươn lên trong học tập. Đây là món quà sẽ giúp cho các em học sinh được đến trường học tập một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.

Từ những ngày đầu với biết bao bộn bề khó khăn, Trường THCS - Dân tộc nội trú huyện A Lưới chỉ là những ngôi nhà tranh vách nứa, đội ngũ cán bộ giáo viên chỉ đếm trên đầu ngón tay, thầy và trò phải vừa học, vừa làm để xây dựng cơ sở vật chất và cải thiện cuộc sống, nhưng niềm khao khát được cắp sách đến trường của con em đồng bào các dân tộc đã thắp lên ngọn lửa nhiệt tình trong mỗi thầy cô giáo của trường. Vượt qua khó khăn, thử thách, nhà trường đã từng bước vươn lên trở thành một địa chỉ đáng tin cậy về chất lượng giáo dục của huyện nhà.

Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, sự đồng thuận và tinh thần nỗ lực phấn đấu của toàn trường, trong tương lai Trường THCS - Dân tộc nội trú sẽ là một ngôi trường chất lượng cao của huyện A Lưới đáp ứng nhu cầu học tập của các em học sinh nơi đây.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao tặng xe đạp cho học sinh vùng khó Thừa Thiên – Huế trong dịp lễ khai giảng