Trao yêu thương cho học sinh khó khăn tỉnh Hà Giang

02/10/2023, 10:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong 2 ngày 30/9 và 1/10, các đơn vị hảo tâm tại Hà Nội đã trao tặng hàng trăm suất quà cho học sinh khó khăn tại tỉnh Hà Giang.

Các trường: Tiểu học Phan Đình Giót, THCS Ngô Quyền THCS Lương Yên, THCS Hà Huy Tập đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tập đoàn Thiên Long, Công ty Cổ phần Thông tin Tín hiệu Đường sắt Hà Nội, Trường Trung cấp Nghệ thuật Xiếc và Tạp kỹ Việt Nam cùng nhiều nhà hảo tâm tổ chức và trao tặng mỳ tôm, chăn đắp, gạo, dụng cụ học tập... cho các trường mầm non, tiểu học và THCS trên địa bàn tỉnh Hà Giang.

Các đơn vị trao tặng quà cho học sinh Trường Mầm non Xín Chải và Trường PTDT Bán trú TH & THCS Xín Chải, tỉnh Hà Giang. ảnh 1
Các đơn vị trao tặng quà cho học sinh Trường Mầm non Xín Chải và Trường PTDT Bán trú TH & THCS Xín Chải, tỉnh Hà Giang.

NGƯT Nguyễn Thị Kim Ngọc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Phan Đình Giót, Hà Nội, cho biết: Kế hoạch thiện nguyện của nhà trường dành cho học sinh vùng khó được tổ chức trong nhiều năm nay. Thông qua các hoạt động này, nhà trường mong muốn giáo dục học sinh bài học về tình yêu thương, sự chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động ủng hộ được học sinh, phụ huynh, giáo viên hiểu, tin tưởng và hưởng ứng tích cực.

Tại xã Xín Chải, huyện Vị Xuyên, tỉnh Hà Giang, các đơn vị đã trao tặng 300 thùng mỳ tôm, 14 thùng sữa, 90 chăn đắp, 100 khăn mặt, 100 dụng cụ học tập, 500 quyển vở, balo, thước kẻ, sách... cho Trường Mầm non Xín Chải và Trường PTDT Bán trú TH & THCS Xín Chải.

Tại buổi trao quà, cô Trần Kim Ngân, Hiệu trưởng Trường Mầm non Xín Chải, bày tỏ: Thay mặt giáo viên, học sinh nhà trường, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang đã hỗ trợ "Chuyến xe 0 đồng" cho các đơn vị hảo tâm để vận chuyển hàng trăm suất quà từ Hà Nội đến cho học sinh vùng khó. Tôi cũng gửi lời cảm ơn đến các đơn vị hảo tâm đã dành những món quà thiết thực, ý nghĩa cho học sinh nhà trường.

Thầy cô giáo tại tỉnh Hà Giang tiếp nhận những thùng mì do các đơn vị hảo tâm trao tặng. ảnh 2

Thầy cô giáo tại tỉnh Hà Giang tiếp nhận những thùng mì do các đơn vị hảo tâm trao tặng.

Niềm hân hoan của thầy cô khi giáo dục vùng khó nhận được sự quan tâm, yêu thương. ảnh 3

Niềm hân hoan của thầy cô khi giáo dục vùng khó nhận được sự quan tâm, yêu thương.

Còn tại huyện Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, các đơn vị đã trao tặng hơn 600 thùng mì, 120 kg gạo, 150 chăn đắp, 200 dụng cụ học tập, 500 quyển vở cho các trường Tiểu học Quyết Tiến, Tiểu học Quản Bạ, Tiểu học xã Thanh Vân.

Thầy giáo Phạm Như Ý, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quyết Tiến, chia sẻ: Trường Tiểu học Quyết Tiến đóng chân trên địa bàn xã Quyết Tiến, tỉnh Hà Giang, thuộc xã nông thôn mới, chương trình dự án 30a của Chính phủ.

Năm học 2023 – 2024, trường có 40 lớp với 949 học sinh. Trong đó, 567 học sinh không còn được hưởng chế độ theo nghị định 81NĐ/CP về chi phí sách giáo khoa, đồ dùng học tập. Nhiều gia đình, học sinh thoát nghèo nhưng vẫn khó khăn nhiều bề, không đủ khả năng mua sách vở cho con. Việc sinh hoạt ăn ở của học sinh tại trường thiếu thốn.

Hiện nay, nhà trường có 170 học sinh bán trú và ăn trưa. Trong đó có học sinh phải nộp 100% tiền ăn; một số học sinh được hỗ trợ theo nghị quyết 22/NQ HĐND tỉnh nhưng vẫn phải nộp thêm tiền ăn vì chưa đủ theo định mức.

Niềm vui của học sinh khi được tặng những cuốn vở mới. ảnh 4
Niềm vui của học sinh khi được tặng những cuốn vở mới.

Hai năm qua nhiều gia đình học sinh đã không có tiền nộp theo định mức ăn/ngày nên nhà trường phải ứng từ các khoản chi khác, hoặc phụ thuộc vào huy động nguồn lực xã hội để nuôi các em ăn tại trường.

Tuy vậy, ở một số điểm trường, nhiều học sinh vì khó khăn, nhà xa, nhà trường chưa thể hỗ trợ hết vẫn nhịn ăn trưa để học cả ngày. Đặc biệt, việc triển khai Chương trình GDPT mới của trường đã bước sang năm thứ 4 nhưng còn nhiều thiếu thốn về cơ sở vật chất, dẫn tới hiệu quả chưa đạt như mong muốn.

Học sinh Trường Tiểu học Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, nhận những cuốn vở, bút mới. ảnh 5

Học sinh Trường Tiểu học Quản Bạ, tỉnh Hà Giang, nhận những cuốn vở, bút mới.

“Vì thế, những phần quà không chỉ có ý nghĩa với học sinh mà còn là sự chia sẻ của các nhà hảo tâm với khó khăn của nhà trường. Đây là nguồn động viên, khích lệ để học sinh nhà trường phấn đấu học tập và trưởng thành”, thầy Như Ý cho hay.

Gửi lời cảm ơn các đơn vị đã trao tặng những món quà ý nghĩa, thầy Như Ý mong muốn trong thời gian tới, nhà trường và ngành Giáo dục địa phương tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các nhà hảo tâm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trao yêu thương cho học sinh khó khăn tỉnh Hà Giang