'Trẻ làm trung tâm' trong Ngày hội đến trường

Hà An | 30/08/2022, 12:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày hội đến trường của trẻ mầm non tỉnh Hải Dương đã thực sự dành cho bé, không còn những phát biểu của lãnh đạo, phần lễ giảm tối thiểu phần hội với những trò vui hấp dẫn nhiều và trẻ cảm nhận được niềm vui khi đến trường.

Sáng 30/8 tại Trường Mầm non Sao Đỏ, Tp Chí Linh tỉnh Hải Dương tưng bừng lễ khai giảng điểm cấp học giáo dục mầm non năm học mới 2022 – 2023. Tham dự có đại diện lãnh đạo Vụ GD Mầm non, Sở GD&ĐT tỉnh Hải Dương và Tp Chí Linh, các phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh. Cùng đông đảo phụ huynh và giáo viên nhà trường.

'Trẻ làm trung tâm' trong Ngày hội đến trường ảnh 1

Ngày hội lớn của trẻ mầm non, cô trò và phụ huynh đều vui

Bà Lê Thị Thanh Xuân, Trưởng phòng GD Mầm non cho biết: Năm học 2022 – 2023, toàn tỉnh Hải Dương có 118.300 học/292 trường ở 12 huyện, thị xã, thành phố trên toàn tỉnh. Năm học này, lễ khai giảng năm học mới được tỉnh Hải Dương tổ chức đúng nghĩa là ngày hội đến trường của trẻ. Trọng tâm là ngày hội, với những màn ca hát vui chơi cho các cháu, lãnh đạo các ban ngành và cha mẹ trẻ tham gia góp vui cùng trẻ.

'Trẻ làm trung tâm' trong Ngày hội đến trường ảnh 2

Trẻ cùng tham gia với các hoạt động hội tại ngày lễ

Ngày hội đến trường cho trẻ mầm non được tổ chức với phần thu gọn phần lễ, mở rộng phần hội với chương trình văn nghệ của cô và bé. Nói như lời cô hiệu trưởng Trường Mầm non Sao Đỏ, Đào Thị Thúy Lan: "Chúng tôi tổ chức ngày hội đúng nghĩa là lấy trẻ làm trung tâm, để trẻ cảm nhận được niềm vui khi được đến trường, dưới sự chăm sóc, dạy dỗ của cô giáo bằng tất cả tình yêu thương và trách nhiệm cùng và sự phấn đấu nỗ lực chăm sóc, giáo dục trẻ chất lượng".

'Trẻ làm trung tâm' trong Ngày hội đến trường ảnh 3

Chương trình văn nghệ hết sức hấp dẫn của cô trò Trường MN Sao Đỏ

Trong niềm vui chào mừng ngày khai giảng năm học mới, Trường mầm non Sao Đỏ chào đón 400 bạn nhỏ đến từ các khối lớp. Những gương mặt rạng rỡ của các bé khối 5 tuổi. Năm học này, các bé sẽ là những anh chị lớn nhất, cũng sẽ là năm học cuối cùng của các con tại trường mầm non để kết thúc năm học, các bé sẽ hoàn thành tốt chương trình GDMN, đạt được kết quả thầy cô, cha mẹ mong đợi cùng tâm thế tốt nhất để sẵn sàng vào lớp 1.

'Trẻ làm trung tâm' trong Ngày hội đến trường ảnh 4

Bà Cù Thị Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ GD Mầm non trao quà cho các bé

Chương trình văn nghệ hết sức hấp dẫn của các bé Trường mầm non Sao Đỏ, Tp Chí Linh. Vở nhạc kịch Vương quốc Hạnh Phúc”, gồm 3 màn Vương quốc hạnh phúc, Phù thủy bóng đêm, Giải cứu công chúa. Ngày hội càng trở nên sôi động và hấp dẫn, khi cùng vui đến trường với các bé, còn có những bạn Pikachu, thỏ, gấu, mèo. Những bài hát vui nhộn đã làm khô những giọt nước mắt khi rời vòng tay cha, mẹ để hòa nhập vào những điều thú vị bất ngờ khi lần đầu được đến trường.

'Trẻ làm trung tâm' trong Ngày hội đến trường ảnh 5

Một ngày hội đến trường thành công cho cả cô và trò

Kết thúc chương trình Ngày hội đến trường của trẻ mầm non, một hội thảo rút kinh nghiệm trong hoạt động tổ chức vui chơi cho trẻ được tổ chức. Các ghi nhận chung của đại diện các huyện, thị xã và thành phố là ngày hội đã hết sức thành công, phần lễ đã giảm tối thiểu và phần hội đã nhiều hơn, phần hội không chỉ là trên sân khấu mà lan xuống cả sân trường với các bé cùng tham gia. Để tổ chức được một ngày hội trọn vẹn như vậy là đã huy động sự vào cuộc của các cấp, ngành, cha mẹ trẻ, để thực sự ngày hội đến trường là của bé.

Phó Giám đốc SỞ GD&ĐT Phạm Hồng Quân, cho rằng: Việc tổ chức điểm ngày hội đến trường với cách làm khác so với các cấp học khác để áp dụng cho các nhà trường. Phần lễ đơn giản, phần hội hấp dẫn, đúng theo tinh thần lấy trẻ làm trung tâm. Đây là cách làm hay, Sở đã quán triệt chỉ đạo việc tổ chức phù hợp cho từng đơn vị.

Các phòng GD&ĐT dự lễ khai giảng này cần tham mưu cho địa phương các hoạt động nên lấy phần lễ nhẹ nhàng và phần hội thực sự ý nghĩa lấy trẻ làm trung tâm trong các hoạt động hướng đến trẻ. Năm học mới đã đến, các đơn vị cần rút kinh nghiệm để triển khai thực hiện phù hợp, hiệu quả.

TS Cù Thị Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ GD Mầm non (MN) cho rằng: Hải Dương là điểm sáng GDMN trên cả nước, trong đó có Trường MN Sao Đỏ. Ngày hội đến trường ấn tượng ở sự thân thiện của giáo viên, ngôi trường khang trang có được nhờ sự quan tâm của các cấp ủy, chính quyền. Ngày hội đã thể hiện sự quan tâm của các cấp ngành, cha mẹ trẻ... cho thấy công tác xã hội hóa được thực hiện rất tốt. Lấy trẻ làm trung tâm đã được thực hiện tốt. Năm học mới nhiều việc, các cô cần chú trọng an toàn trong các hoạt động vui, trải nghiệm. Trẻ đến trường phải được an toàn, được chăm sóc giáo dục tốt nhất.

Bài liên quan
Thưởng tiền cho sinh viên nam đăng ký học ngành Giáo dục mầm non
"Tin vui là trong hơn 300 thí sinh đăng ký theo học ngành Giáo dục mầm non, đã có một thí sinh nam", ông Nguyễn Vinh San, Trưởng phòng Phòng Công tác sinh viên Trường ĐH Sư phạm (ĐH Đà Nẵng) chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Trẻ làm trung tâm' trong Ngày hội đến trường