Triển vọng thị trường của hệ thống Quản lý tòa nhà toàn cầu

PV | 28/06/2022, 16:53
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Hiện nay, hệ thống quản lý tòa nhà đang được triển khai rộng rãi giữa các khu dân cư và thương mại khác nhau để giám sát và quản lý các hoạt động sau đây: bảo vệ tài sản, bảo vệ an toàn cho cư dân và khách của cư dân, xử lý an ninh và phòng chống cháy nổ, thực hiện bảo trì và sửa chữa hệ thống điện, nước, bảo vệ cảnh quan,…đem đến môi trường sống an toàn, lành mạnh cho tất cả mọi người đang sinh sống và làm việc tại tòa nhà.

Thị trường hệ thống Quản lý tòa nhà toàn cầu được định giá 14,1 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến đạt 51,73 tỷ USD vào năm 2029. Sự tăng trưởng của thị trường hệ thống Quản lý tòa nhà toàn cầu được thúc đẩy bởi nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như nhu cầu ngày càng tăng về năng lượng, tốc độ đô thị hóa nhanh, thị trường Bất động sản ngày càng sôi động… Sự gia tăng của quá trình công nghiệp hóa và đô thị hóa dẫn đến sự gia tăng thương mại hóa, dẫn đến tăng nhu cầu về năng suất cao hơn trong việc bảo trì ở các trung tâm thương mại, cao ốc văn phòng, chung cư cao tầng…, do đó thúc đẩy sự tăng trưởng của thị trường.

Theo phân tích thị trường dịch vụ Quản lý tòa nhà được thực hiện trên khắp Bắc Mỹ (Mỹ, Canada và Mexico), Châu Âu (Anh, Pháp, Đức, Ý và phần còn lại của Châu Âu), Châu Á – Thái Bình Dương (Trung Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, Hàn Quốc và phần còn lại của Châu Á – Thái Bình Dương) và Châu Mỹ Latinh, Trung Đông và Châu Phi. Vào năm 2020, Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực đóng góp cao nhất vào thị trường dịch vụ Quản lý tòa nhà toàn cầu và được dự đoán sẽ đảm bảo vị trí dẫn đầu trong giai đoạn dự báo. Chính vì vậy, nguồn nhân lực đảm nhận các công việc Quản lý tòa nhà chuyên nghiệp đang thiếu trầm trọng và ngành học Quản lý tòa nhà trở thành miếng ” bánh ngọt” vô cùng hấp dẫn với mức thu nhập cao sau khi ra trường nhưng rất tiếc lại chưa được các bạn trẻ quan tâm tới.

Học ngành Quản lý tòa nhà ở đâu thì "chất như nước cất"?

Triển vọng thị trường của hệ thống Quản lý tòa nhà toàn cầu  ảnh 1
Lễ ký kết hợp tác giữa Trường Cao đẳng Xây dựng TP.HCM và Venus Corp

Vừa qua, tại Trường Cao đẳng Xây dựng Tp.HCM diễn ra lễ ký kết hợp tác với công ty Cổ phần đầu tư và Dịch vụ Sao Kim trong lĩnh vực đào tạo ngành Quản lý tòa nhà.

Lý do diễn ra buổi lễ ký kết này là dựa trên tình hình thực tế rất cần nguồn nhân lực ngành này trong hiện tại và cả tương lai. Theo đó, nếu học viên theo học Ngành Quản lý tòa nhà tại Trường Cao đẳng Xây dựng Tp Hồ Chí Minh sẽ được đào tạo chuyên nghiệp và bài bản, học viên sẽ vừa học tại trường vừa thực tập và làm luôn tại doanh nghiệp, kết quả sẽ là đầu ra chất lượng cho các doanh nghiệp, là công việc phát triển bền vững cho các sinh viên theo học.

Một điều khác biệt nữa nếu chọn học Ngành Quản lý tòa nhà tại Trường Cao đẳng xây dựng Tp Hồ Chí Minh thì ngoài vừa học, vừa làm vừa kiếm tiền trong quá trình học , người học nếu có khó khăn về tài chính thì sẽ được Doanh nghiệp liên kết đào tạo với trường là Công ty cổ phần dịch vụ Sao Kim hỗ trợ tài chính có hoàn lại với toàn bộ chi phí đào tạo Cao đẳng là 30.000.000đ trong 2.5 năm học, Trung cấp là 25.000.000đ cho 2 năm học, học xong sẽ được công ty nhận ngay vào làm việc.

Triển vọng thị trường của hệ thống Quản lý tòa nhà toàn cầu  ảnh 2
Buổi tư vấn về chương trình đào tạo hướng nghiệp ngành Quản lý tòa nhà do Trường CĐXD TP.HCM và Venuscorp tổ chức trong ngày 16/6/2022

Với việc hợp tác đào tạo giữa nhà trường và doanh nghiệp như này hứa hẹn sẽ bù đắp cho thị trường Quản lý tòa nhà toàn cầu những nhân sự chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm trong xây dựng, thiết kế tòa nhà và vận hành để cung cấp các dịch vụ và giải pháp theo định hướng dự án, tập trung vào công nghệ mới, năng lượng và điều khiển tự động hóa tòa nhà thông minh.

Nếu yêu thích ngành nghề dịch vụ, bạn nên cân nhắc và tìm hiểu thêm về ngành Quản lý tòa nhà. Đó thật sự là một lĩnh vực tiềm năng mà các bạn trẻ có thể theo đuổi và phát triển sự nghiệp lâu dài, là một ngành nghề đang phát triển và ngày càng có tầm quan trọng không thể thiếu trong tương lai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triển vọng thị trường của hệ thống Quản lý tòa nhà toàn cầu