Triệt phá đường dây cá độ, cho vay nặng lãi giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng

Theo Nguyễn Hoàn | 15/12/2022, 10:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an tỉnh Hưng Yên vừa bắt giữ 11 đối tượng trong đường dây tổ chức cá độ bóng đá, cho vay lãi "cắt cổ" giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng do các đối tượng tại huyện Khoái Châu cầm đầu.

Nguồn tin của Tiền Phong tối 14/12 cho biết, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hưng Yên vừa triệt phá đường dây tổ chức cá độ bóng đá , cho vay nặng lãi do Nguyễn Đăng Phong và Phạm Tuấn Anh (cùng SN 1993, ở huyện Khoái Châu) cầm đầu.

Bước đầu, cơ quan điều tra xác định, Phong và Tuấn Anh lợi dụng giải vô địch bóng đá thế giới ( World Cup 2022 ) để tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá thông qua trang web bong88.com và viva88 cho con bạc khắp các tỉnh sát phạt.

Công an tỉnh Hưng Yên đã bắt giữ, khám xét khẩn cấp nơi ở của Phong, Tuấn Anh và 9 đối tượng khác trong đường dây này. Qua đó, thu giữ 1 khẩu súng ngắn, 7 viên đạn, nhiều máy tính, điện thoại và tài liệu liên quan hoạt động cá độ bóng đá.

Triệt phá đường dây cá độ, cho vay nặng lãi giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng - Ảnh 1.

Tang vật liên quan đường dây tổ chức cá độ, cho vay nặng lãi nghìn tỷ ở Hưng Yên.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai, ngoài tổ chức cá độ bóng đá, các đối tượng còn tổ chức đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề với lượng tiền giao dịch hàng tỷ đồng mỗi ngày.

Nhóm này còn cho các con bạc vay lãi dưới hình thức “bốc bát họ” với lãi suất từ 5.000-10.000đ/triệu đồng/ngày, tương đương với mức lãi suất từ 180%/năm đến 360%/năm.

Cơ quan điều tra bước đầu xác định, đường dây tổ chức đánh bạc và cho vay lãi này giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng từ đầu năm đến nay. Riêng từ đầu mùa World Cup 2022, các đối tượng tổ chức đánh bạc, cho vay nặng lãi với số tiền giao dịch hơn 100 tỷ đồng.

Công an tỉnh Hưng Yên đang mở rộng điều tra làm rõ, truy bắt các đối tượng liên quan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triệt phá đường dây cá độ, cho vay nặng lãi giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng