Triều Tiên chê Ngoại trưởng Mỹ đến Trung Quốc ‘xin xỏ’

Bình Giang | 21/06/2023, 10:45
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 21/6, Triều Tiên chỉ trích chuyến thăm Bắc Kinh gần đây của Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đến Trung Quốc là "chuyến đi xin xỏ", nhằm giảm bớt căng thẳng sau khi thất bại trong chính sách gây sức ép với Trung Quốc.

Triều Tiên chê Ngoại trưởng Mỹ đến Trung Quốc ‘xin xỏ’ - Ảnh 1.

Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un. (Ảnh: Reuters)

Tại một trong những cuộc gặp quan trọng nhất giữa Mỹ và Trung Quốc kể từ khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhậm chức, Ngoại trưởng Blinken và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đồng ý ổn định mối quan hệ cạnh tranh tránh gay gắt để không dẫn đến xung đột.

Ngoại trưởng Blinken cho biết ông đã kêu gọi Trung Quốc khuyến khích Triều Tiên ngừng phóng tên lửa vì Bắc Kinh có "vị trí độc nhất" để thúc ép Bình Nhưỡng tham gia đối thoại.

Trong bài bình luận được hãng thông tấn KCNA đăng tải, Jong Yong Hak, người được gọi là một nhà bình luận các vấn đề quốc tế, cho rằng chuyến thăm hiếm hoi này là nhằm “cầu xin” giảm bớt căng thẳng, vì “nỗ lực gây sức ép và kiềm chế Trung Quốc có thể trở thành boomerang, gây ra đòn giáng chí mạng vào kinh tế Mỹ”.

Bài bình luận cho rằng Mỹ gây căng thẳng ở khu vực với “những tổ hợp chống Trung Quốc”, như "Bộ tứ" hay AUKUS.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á Daniel Kritenbrink dự kiến sẽ thăm Hàn Quốc trong ngày 21/6 để thông báo cho các quan chức ở Seoul về hai ngày gặp gỡ của ông Blinken tại Trung Quốc, hãng thông tấn Yonhap đưa tin.

Theo Reuters

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên chê Ngoại trưởng Mỹ đến Trung Quốc ‘xin xỏ’