Giáo dục quốc phòng

Triều Tiên: Moscow có ‘quyền tự vệ’ khi Mỹ cho Ukraine dùng vũ khí đánh sang Nga

24/06/2024 16:53

Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương của đảng Lao động Triều Tiên Pak Jong-chon chỉ trích việc Mỹ cho Ukraine dùng vũ khí đánh sang Nga.

Ngày 24-6, ông Pak Jong-chon - Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương của đảng Lao động Triều Tiên chỉ trích Mỹ vì đã hỗ trợ quân sự cho Ukraine và nói rằng phản ứng của Nga là một "hành động tự vệ chính đáng", theo hãng thông tấn KCNA.

“Nếu các chính trị gia ở Mỹ tiếp tục liều lĩnh đẩy cỗ máy chiến tranh của họ vào Ukraine để tiến hành một cuộc chiến tranh ủy nhiệm chống lại Nga, điều đó chắc chắn sẽ gây ra phản ứng mạnh mẽ hơn từ phía Nga” - ông Pak nói về việc Mỹ cho Ukraine dùng vũ khí đánh sang Nga.

Triều Tiên chỉ trích việc Mỹ cho Ukraine dùng vũ khí đánh sang Nga. Ảnh: US ARMY

Triều Tiên chỉ trích việc Mỹ cho Ukraine dùng vũ khí đánh sang Nga. Ảnh: US ARMY

Theo ông Pak, Nga có “quyền tự vệ bằng cách thực hiện một cuộc phản công chiến lược để bảo vệ an ninh của mình trước mối đe dọa ngày càng trầm trọng do các thế lực thù địch gây ra. Bất kỳ hành động đáp trả nào của Nga sẽ là hành động tự vệ chính đáng".

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch Quân ủy trung ương của đảng Lao động Triều Tiên chỉ trích Mỹ vì dần dần mở rộng hỗ trợ quân sự cho Ukraine bao gồm nhiều bệ phóng tên lửa, xe tăng chủ lực, hệ thống tên lửa chiến thuật tầm xa (ATACMS) với tầm bắn 300 km,...

“Lần nữa, Mỹ đi xa thêm một bước nữa khi cho phép Ukraine có thể tùy ý tấn công bất kỳ lãnh thổ Nga nào bằng vũ khí mà họ bàn giao” - ông Pak nhấn mạnh, đề cập bình luận của Lầu Năm Góc hồi tuần trước rằng Ukraine có thể sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp để tấn công bất kỳ lực lượng nào của Nga không chỉ ở khu vực Kharkiv mà còn ở bất kỳ khu vực nào trên lãnh thổ Nga.

Phát ngôn trên của ông Pak đưa ra không lâu sau chuyến thăm của Tổng thống Nga Vladimir Putin tới Triều Tiên, trong đó ông Putin và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un ký Hiệp ước về quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, bao gồm điều khoản về phòng thủ chung.

Bài liên quan
Nga công bố video đơn vị chống khủng bố đột kích trong loạt vụ tấn công đẫm máu ở Dagestan
5 tay súng đã bị tiêu diệt trong loạt vụ tấn công đẫm máu xảy ra ở Cộng hòa Dagestan, miền nam nước Nga, theo RT.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên: Moscow có ‘quyền tự vệ’ khi Mỹ cho Ukraine dùng vũ khí đánh sang Nga