Triều Tiên tuyên bố can thiệp vào vệ tinh của nước này là tuyên chiến

Thiều Dương | 02/12/2023, 15:36
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Triều Tiên ngày 2/12 cho biết sẽ coi bất kỳ sự can thiệp nào vào các hoạt động vệ tinh của nước này là một lời tuyên chiến. Triều Tiên sẽ huy động khả năng răn đe chiến tranh nếu sắp xảy ra bất kỳ cuộc tấn công nào vào tài sản chiến lược.

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng nước này cho biết, Triều Tiên sẽ đáp trả bất kỳ sự can thiệp nào của Mỹ vào không gian bằng cách loại bỏ khả năng tồn tại của các vệ tinh do thám của Mỹ.

Triều Tiên tuyên bố can thiệp vào vệ tinh của nước này là tuyên chiến - Ảnh 1.

Tên lửa mang theo vệ tinh do thám Malligyong-1 được phóng từ tại một địa điểm được cho là tỉnh Bắc Kyungsang, Triều Tiên ngày 21/11/2023. KCNA/REUTERS

Tuyên bố nêu rõ, trong trường hợp Mỹ tìm cách xâm phạm lãnh thổ hợp pháp của một quốc gia có chủ quyền bằng việc vũ khí hóa các công nghệ mới nhất một cách bất hợp pháp và bất công, Triều Tiên sẽ xem xét thực hiện các hành động đáp trả để tự vệ nhằm làm suy yếu hoặc phá hủy các vệ tinh do thám của Mỹ.

Triều Tiên cho biết đã phóng thành công vệ tinh do thám quân sự đầu tiên vào ngày 21/11 vừa qua. Vệ tinh đã truyền những bức ảnh về các cơ sở quân sự ở Mỹ, Nhật Bản và lãnh thổ Guam của Mỹ.

Khi được hỏi liệu Mỹ có khả năng làm gián đoạn các hoạt động trinh sát của vệ tinh Triều Tiên hay không, người phát ngôn Bộ Chỉ huy Vũ trụ Mỹ cho biết nước này có thể ngăn chặn khả năng không gian của đối thủ bằng nhiều phương tiện khác nhau.

Vào ngày 30/11 vừa qua, Mỹ công bố các lệnh trừng phạt mới đối với Triều Tiên để đáp trả vụ Triều Tiên phóng vệ tinh trinh sát quân sự, do thám các hoạt động quân sự của Mỹ và Hàn Quốc. Hôm qua, Hàn Quốc đưa 11 người Triều Tiên vào danh sách đen vì liên quan đến việc phát triển vệ tinh và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, cấm những người này tham gia các giao dịch tài chính.

Bài liên quan
Chủ tịch Triều Tiên giám sát vụ thử rocket phóng loạt
Hãng thông tấn KCNA của Triều Tiên ngày 26/4 đưa tin Chủ tịch Kim Jong-un đã thị sát vụ thử rocket phóng loạt 240 mm được sản xuất bởi một đơn vị công nghiệp quốc phòng mới thành lập.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Triều Tiên tuyên bố can thiệp vào vệ tinh của nước này là tuyên chiến