31% giáo viên TP HCM có năng lực tiếng Anh ở mức A1, A2 - hai bậc thấp nhất trong khung trình độ 6 bậc, theo dữ liệu khảo sát "đáng tin cậy" của Sở Giáo dục và Đào tạo.
"Giáo viên cần trung thực, không nhờ làm hộ. Thầy cô không có thế mạnh tiếng Anh mà khảo sát điểm lại cao thì kỳ lắm", bà Phạm Thúy Hà, Hiệu trưởng một trường tiểu học ở TPHCM, nói với giáo viên.
Ả RẬP SAUDI- Đứng thứ 108 trên bảng xếp hạng với đánh giá ‘trình độ rất thấp’ về chỉ số thông thạo tiếng Anh, câu chuyện của Ả Rập Saudi đặt ra câu hỏi: Liệu người dân phải thành thạo tiếng Anh, quốc gia mới phát triển?
Chỉ số thông thạo tiếng Anh năm 2022 của Trung Quốc đại lục là 62 - trình độ thấp. Con số này giảm từ mức thông thạo trung bình là 49 (2021) và 38 (2020), theo SCMP.