Trời nắng nóng trong ngày đầu thi vào 10 tại Hải Phòng

02/06/2023, 08:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 2/6, thí sinh tại Hải Phòng bước vào làm bài môn thi Ngữ Văn trong kì thi tuyển sinh vào lớp 10. Ngay sáng sớm, thời tiết đã rất oi bức.

Sẵn sàng trước "giờ G"

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 THPT công lập năm học 2023-2024 ở Hải Phòng tổ chức từ ngày 1 - 3/6, với 24.499 thí sinh tham dự. Ngày 1/6, Hội đồng thi làm nhiệm vụ. Ngày 2/6, buổi sáng thi Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút, giờ bắt đầu làm bài là 8h05', buổi chiều thí sinh thi Ngoại ngữ với thời gian 60 phút, từ 14h05'. Sáng 3/5, thí sinh kết thúc kì thi tuyển sinh với bài thi môn Toán, thời gian làm bài 120 phút, bắt đầu từ 8h05'.

Sở GD&ĐT Hải Phòng thành lập 45 Hội đồng coi thi đại trà (1.034 phòng thi). Tại mỗi phòng thi, bàn ghế bảo đảm khoảng cách tối thiểu giữa 2 thí sinh ngồi cạnh nhau theo hàng ngang là 1,2 m.

Trời nắng nóng trong ngày đầu thi vào 10 tại Hải Phòng  ảnh 1

Những thí sinh đầu tiên đến trường thi tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn.

Mỗi phòng thi có 24 thí sinh, trường hợp đặc biệt có thể xếp đến 26. Bên cạnh việc bảo đảm an toàn cho thí sinh, kỳ thi năm nay, Sở GD&ĐT tiếp tục nêu cao tính nghiêm túc, minh bạch, đúng quy chế. Nơi làm đề thi, công tác in sao, đóng gói, vận chuyển, bàn giao, bảo quản đề thi cũng được bảo vệ nghiêm ngặt…

Theo Giám đốc Sở GD&ĐT Bùi Văn Kiệm, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, công bằng và đúng quy chế, ngoài việc chỉ đạo các trường được chọn làm điểm thi chuẩn bị chu đáo điều kiện về cơ sở vật chất, Sở tích cực phối hợp với các lực lượng: Công an, Quân đội, Điện lực, Y tế, Thành Đoàn, các sở, ngành, Ban chỉ đạo thi các quận huyện… nhằm bảo đảm phòng, chống dịch bệnh, an ninh, an toàn về mọi mặt cho kỳ thi.

Trời nắng nóng trong ngày đầu thi vào 10 tại Hải Phòng  ảnh 2

Thanh niên tình nguyện cổ vũ thí sinh trước cổng trường thi.

Sở GD&ĐT cũng điều động hơn 2.200 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các Hội đồng coi thi. Công tác tập huấn nghiệp vụ cho lãnh đạo các điểm thi, cán bộ giám sát phòng thi, cán bộ thanh tra thi... được tăng cường.

Bên cạnh đó, ngành còn thành lập các đoàn kiểm tra lưu động kiểm tra đột xuất tất cả các phòng thi trong thời gian trước và trong thời gian diễn ra kỳ thi...

Chủ động tâm lý

Ghi nhận của phóng viên sáng sớm ngày 2/6, nhiều thí sinh tại Hội đồng thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn, THPT Ngô Quyền đến rất sớm để chủ động tâm thế bước vào phòng thi.

Nhiều em được bố mẹ chở đi để chủ động giờ giấc cũng như đảm bảo an toàn giao thông trên đường.

Chị Trần Thị Phương, có con trai thi tại Trường THPT Trần Nguyên Hãn chia sẻ, dù con thi vào ngày hành chính trong tuần nhưng gia đình chị đã thu xếp công việc để bố mẹ thay phiên nhau chở con đi thi. Một phần đảm bảo giao thông trên đường, phần quan trọng để con an tâm, vững tin làm bài tốt.

Trời nắng nóng trong ngày đầu thi vào 10 tại Hải Phòng  ảnh 3

Thí sinh đến sớm chủ động tâm lý.

Em Nguyễn Quang Vinh, Hội đồng thi Trường THPT Trần Nguyên Hãn cho hay, em đã dậy sớm để vệ sinh cá nhân và ăn sáng để đi thi. Trước ngày thi em để tâm lý thư giãn và không học khuya vì thế sáng nay em thấy thoải mái tinh thần. Em đến sớm xem lại số báo danh, phòng thi để chủ động. Em mong đề thi sẽ nhẹ nhàng, phù hợp và đúng trọng tâm đã ôn.

Trời nắng nóng trong ngày đầu thi vào 10 tại Hải Phòng  ảnh 4

Phụ huynh chở con đi thi để đảm bảo an toàn.

Ghi nhận của phóng viên tại Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền, lực lượng công an, thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi đến từ 6h sáng để phân công nhiệm vụ, đón tiếp thí sinh và hướng dẫn các em tra số báo danh, phòng thi. Có sự hỗ trợ của các lực lượng thí sinh an tâm hơn.

Em Nguyễn Hà Linh, Hội đồng thi Trường THPT Ngô Quyền chia sẻ, dù thời tiết nắng nóng nhưng chắc không nóng hơn không khí trường thi. Chúng em sẽ cố gắng bình tĩnh làm bài và thể hiện hết mình trong bài thi. Mong rằng mọi áp lực thi cử sẽ dịu bớt khi nhận được sự động viên tinh thần của thầy cô, ba mẹ và các anh chị thanh niên tình nguyện.

Bài liên quan
Lập nhóm giả mạo Công an Hải Phòng trên Facebook
Một nhóm người lập nhóm giả mạo là Công an Hải Phòng trên mạng xã hội Facebook đăng tải nhiều bài viết có nội dung quảng cáo, giới thiệu sản phẩm, hàng hoá vi phạm pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trời nắng nóng trong ngày đầu thi vào 10 tại Hải Phòng