Trời se lạnh, người dân TP HCM mặc thêm áo ấm ra đường

18/11/2023, 12:51
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 18-11 TP HCM se se lạnh, nhiều người đi trên đường phố phải mặc thêm áo, đặc biệt là trẻ em được phụ huynh che chắn cẩn thận.

Sáng nay (18-11), thời tiết TP HCM se lạnh, không khí trong lành, dễ chịu. 

Quan sát trên một số ứng dụng về dự báo thời tiết cho thấy nhiệt độ tại TP HCM lúc 7 giờ ở khoảng 25 độ C, lúc 8 giờ ở khoảng 26 độ C. 

Thời tiết TP HCM: Trời se se lạnh, người dân mặc thêm áo ấm ra đường - 1

Người dân TP HCM mặc thêm áo để giữ ấm khi đi trên đường

Nhiều người đi trên đường phố phải mặc thêm áo, đặc biệt là trẻ em được phụ huynh che chắn cẩn thận. Cũng có người phải choàng thêm khăn quàng cổ để giữ ấm cho cơ thể.

Thời tiết TP HCM: Trời se se lạnh, người dân mặc thêm áo ấm ra đường - 2

Trẻ em được phụ huynh che chắn cẩn thận khi đi ra đường

Chị Nguyễn Hồng Thanh (42 tuổi, TP Thủ Đức) chia sẻ: "Cách đây vài hôm, TP HCM vẫn còn oi bức, khó chịu, nhưng hôm nay se se lạnh, không khí khá dễ chịu. Tôi đi làm sớm nên phải khoác thêm một lớp áo để giữ ấm cơ thể, tránh cảm lạnh. Thời tiết này cũng cho tôi cảm nhận rõ đang đi đến những ngày cuối năm và Tết cũng sắp đến".

Thời tiết TP HCM: Trời se se lạnh, người dân mặc thêm áo ấm ra đường - 3

Nhiều người choàng khăn quàng cổ

Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết trong khoảng 24 giờ qua, nhiệt độ ngày và đêm trên toàn khu vực Nam Bộ hầu hết giảm 1-2 độ C, ban đêm trời chuyển se lạnh.

Từ sáng đến trưa 18-11, Nam Bộ mây thay đổi, trời nắng gián đoạn, không mưa. Nhiệt độ lúc 7 giờ sáng dao động từ 21-27 độ C. Tại TP HCM, từ sáng cho đến trưa mây thay đổi, trời nắng gián đoạn, không mưa, nhiệt độ lúc 8 giờ là 26 độ C. 

Từ trưa cho đến chiều cùng ngày, thời tiết Nam Bộ có mây thay đổi, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có lúc gián đoạn. Trong cơn dông cần đề phòng sét, gió giật mạnh. Nhiệt độ cao nhất dao động từ 31-34 độ C. 

Thời tiết TP HCM: Trời se se lạnh, người dân mặc thêm áo ấm ra đường - 4

Thời tiết Nam Bộ tiếp tục se se lạnh trong những ngày tới

Còn tại TP HCM, vùng phía Bắc và Đông Bắc (gồm các huyện Củ Chi, Hóc Môn, TP Thủ Đức) và khu vực trung tâm thành phố mây thay đổi, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có lúc gián đoạn.

Vùng Đông Nam của TP HCM, huyện Cần Giờ, một phần huyện Nhà Bè thời tiết có mây thay đổi, không mưa. Ngày nắng, có lúc gián đoạn.

Lý giải về thời tiết se se lạnh sáng nay tại TP HCM, Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ cho biết do áp cao lạnh lục địa có cường độ ổn định nhưng tiếp tục tăng cường xuống phía Nam. 

Trên cao, áp cao cận nhiệt đới có trục qua Trung Bộ hoạt động ổn định. Nhiễu động gió Đông trên cao suy yếu dần trên khu vực Nam Bộ. Trên biển Nam Bộ, gió Đông Bắc hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh.

Trong 2-3 ngày tới, thời tiết Nam Bộ có mây thay đổi, ngày nắng, ít mưa. Sáng sớm có nơi có sương mù và mù nhẹ, trời se se lạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trời se lạnh, người dân TP HCM mặc thêm áo ấm ra đường