Trực tiếp họp báo U22 Việt Nam - U22 Indonesia: HLV Troussier nói gì về trận bán kết?

13/05/2023, 18:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

U22 Việt Nam và U22 Indonesia trải qua trận bán kết cam go và hấp dẫn. Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV trưởng Philippe Troussier có những chia sẻ đáng chú ý.

Những bàn thua đáng tiếc

U22 Việt Nam được chơi hơn người trong suốt 30 phút, kể từ khi Rifai Pratama nhận thẻ vàng thứ hai từ phút 61. Thế nhưng, những gì các học trò của HLV Troussier làm được chỉ là bàn thắng phản lưới của đối phương ở phút 79 của Bagas. Trong khi đó, U22 Indonesia ghi tới 2 bàn trong hiệp 2. Nhờ vậy, đội bóng xứ vạn đảo chính thức biến U22 Việt Nam thành cựu vương.

Cái duyên của Văn Tùng

Tiền đạo Nguyễn Văn Tùng tiếp tục cái duyên tại SEA Games 32, với bàn gỡ hòa quan trọng cho U22 Việt Nam. Đây đã là bàn thắng thứ 5 của chân sút mang áo số 9 bên phía "Những ngôi sao vàng". Nhờ vào việc Văn Tùng mắn bàn, các đồng đội cũng thêm phần vững tin.

Trực tiếp họp báo U22 Việt Nam - U22 Indonesia: HLV Troussier nói gì về trận bán kết? - 1

Văn Tùng đánh đầu tung lưới U22 Indonesia

U22 Việt Nam thủng lưới sớm

U22 Việt Nam lại thủng lưới sớm, ngay từ phút thứ 10 sau pha đánh đầu cận thành của Trisnanda. Rõ ràng đây là thử thách lớn với "Những ngôi sao vàng". Dù sao các học trò của HLV Troussier đã quen với kịch bản này, bởi ở trận đấu lượt cuối vòng bảng với U22 Thái Lan, U22 Việt Nam thậm chí còn thủng lưới ngay từ phút thứ 3. Cũng giống như trận đấu với U22 Thái Lan, "Những ngôi sao vàng" sau đó đã chơi rất nỗ lực hòng tạo ra cuộc lội ngược dòng.

Trực tiếp họp báo U22 Việt Nam - U22 Indonesia: HLV Troussier nói gì về trận bán kết? - 2

Trực tiếp họp báo U22 Việt Nam - U22 Indonesia: HLV Troussier nói gì về trận bán kết? - 3

U22 Việt Nam chịu bàn thua sớm trong cuộc đấu với U22 Indonesia

HLV Troussier đánh giá cao U22 Indonesia trước trận

Trong buổi họp báo trước trận, HLV Philippe Troussier chia sẻ: "Ở bán kết này thì không có đội nào yếu, ai cũng có khả năng vô địch cả. Nhưng đây là một đại hội thể thao và sẽ có người thắng kẻ thua.

Trực tiếp họp báo U22 Việt Nam - U22 Indonesia: HLV Troussier nói gì về trận bán kết? - 4

HLV Troussier đánh giá rất cao U22 Indonesia

Tôi không biết trước kết quả nhưng chắc chắn trận tới, và trận chung kết hoặc tranh huy chương đồng, trận nào cũng sẽ khó khăn. Đội bóng của tôi sẽ cố gắng hết sức, còn đội nào thắng là đội xứng đáng, cả về tinh thần, nỗ lực, đấu pháp chiến thuật".

Căng thẳng cuộc đối đầu

"Thuyền trưởng" U22 Việt Nam nói thêm: "Trước đây tôi chưa có kinh nghiệm nắm các đội tuyển ở Đông Nam Á, nhưng tôi cảm nhận được tính chất các trận đấu giữa các quốc gia trong khu vực. Tính kình địch ấy tôi có thể so sánh với khi tôi làm bóng đá ở Đông Á như Nhật Bản với Hàn Quốc, hay ở châu Âu là Anh - Pháp - Đức.

Tôi nghĩ sự đối đầu khu vực cũng tốt, nó sẽ có hiệu ứng tích cực lên sự phát triển của bóng đá khu vực. World Cup những năm tới tăng thêm suất sẽ giúp các đội có thêm cơ hội. Sắp tới cũng có ASIAN Cup, các đội đều có tham vọng thể hiện trình độ mình và tiếp tục sự tiến bộ ở vòng loại World Cup, chưa kể tham vọng chứng minh mình là đội mạnh nhất khu vực nữa".

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trực tiếp họp báo U22 Việt Nam - U22 Indonesia: HLV Troussier nói gì về trận bán kết?