Trưng bày lịch sử phát triển sách giáo khoa giáo dục phổ thông Việt Nam các thời kỳ

Nhật Nam | 29/09/2022, 17:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong 2 ngày (28 và 29/9), tại Trung tâm Hội nghị quốc gia (Hà Nội), Bộ GD&ĐT tổ chức trưng bày sách giáo khoa Việt Nam và các nước.

Trưng bày lịch sử phát triển sách giáo khoa giáo dục phổ thông Việt Nam các thời kỳ - Ảnh 1.

Các em học sinh Hà Nội tham quan triển lãm - Ảnh: VGP/Nhật Nam

Trưng bày sách giáo khoa các thời kỳ

Hoạt động trưng bày bao gồm: Trưng bày, giới thiệu lịch sử phát triển sách giáo khoa giáo dục phổ thông Việt Nam qua các thời kỳ, theo các mốc thay sách: 1956, 1976, 2002, 2020; trưng bày và giới thiệu sách giáo khoa của một số quốc gia trong khu vực và trên thế giới, như: Lào, Campuchia, Thái Lan, Malaysia, Myanmar, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đức, Mỹ, Anh...

Ngoài ra, một số sách chất lượng cao, sách được giải thưởng quốc gia và sách giáo khoa điện tử thuộc các bộ sách hiện hành cũng sẽ được trưng bày, giới thiệu.

Ngoài việc giới thiệu cho người xem những bộ sách giáo khoa của Việt Nam và thế giới, hoạt động trưng bày còn cung cấp các thông tin so sánh về quy cách của sách giáo khoa Việt Nam và sách giáo khoa của các nước theo các tiêu chí cụ thể, cùng với đó là giới thiệu các hoạt động thực hành với sách giáo khoa được nhiều nước trên thế giới thực hiện.

Kết quả thực hiện xã hội hóa sách giáo khoa

Trong thời gian qua đã có nhiều tổ chức, cá nhân tham gia biên soạn sách giáo khoa đã bảo đảm kịp thời triển khai Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo yêu cầu tại Nghị quyết số 88 và lộ trình thực hiện tại Nghị quyết số 51/2017/QH14 ngày 21/11/2017 của Quốc hội.

Chủ trương xã hội hoá sách giáo khoa đã huy động được nhiều tổ chức, cùng đông đảo đội ngũ nhà giáo, nhà khoa học, chuyên gia giáo dục tham gia biên soạn sách giáo khoa. Quá trình tổ chức biên soạn, xây dựng bản mẫu, tiến hành thực nghiệm, nghiệm thu, lựa chọn sử dụng được thẩm định và kiểm soát chặt chẽ.

Trưng bày sách giáo khoa giáo dục phổ thông được tổ chức nhằm đánh giá những kết quả biên soạn, thẩm định, xuất bản, phát hành sách giáo khoa; so sánh và đánh giá cụ thể sự khác biệt giữa việc biên soạn, thẩm định, xuất bản và phát hành sách giáo khoa trước đây với việc thực hiện theo chủ trương xã hội hóa hiện nay. Từ đó, đề xuất định hướng, giải pháp trong những năm tiếp theo.


Bài liên quan
Tăng trách nhiệm trường học khi trao quyền lựa chọn sách giáo khoa
Việc trao quyền lựa chọn sách giáo khoa cho trường học là cơ sở lựa chọn sách phù hợp với đặc điểm người học và nhu cầu đặc biệt từng địa bàn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trưng bày lịch sử phát triển sách giáo khoa giáo dục phổ thông Việt Nam các thời kỳ