Trung Quốc cấm các ứng dụng gia sư cho trẻ mầm non

Vân Huyền | 17/02/2022, 22:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Dự thảo mới cấm ứng dụng gia sư mầm non đối với các môn học tự chọn. Đây được coi là một phần mở rộng của kế hoạch ngăn các cơ sở giáo dục tư nhân dạy thêm.

Chính quyền thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) đã ban hành dự thảo vào ngày 16/2. Theo đó, dự thảo cấm ứng dụng gia sư mầm non đối với các môn học tự chọn. Đây được coi là một phần mở rộng của kế hoạch ngăn các cơ sở giáo dục tư nhân dạy thêm.

Các quy tắc mới nhằm giảm căng thẳng và khối lượng học tập của trẻ em Trung Quốc. Trước đó, Bộ Giáo dục nước này đã ban hành một thông báo cấm giáo viên mầm non dùng nhục hình hoặc bất kỳ hành vi nào gây tổn hại đến sức khỏe thể chất cũng như tinh thần của trẻ em.

ung-dung-gia-su.jpg
Giáo viên mầm non không được dạy trước nội dung tiểu học.

Thông báo cũng cấm giáo viên mầm non dạy trước các nội dung ở trường tiểu học. Đồng thời, yêu cầu giáo viên phải đảm bảo, trẻ em dành ít nhất hai giờ bên ngoài lớp học mỗi ngày và một giờ tập thể dục. Các biện pháp mới này nhằm bảo vệ quyền lợi của trẻ em mầm non. Vào tháng 12, Trung Quốc đã ra lệnh tạm dừng tất cả các ứng dụng dạy kèm dành cho học sinh tiểu học và trung học.

Bộ Giáo dục Trung Quốc đã thành lập một cơ quan mới - Cục Giám sát các cơ sở dạy thêm sau giờ học, nhằm điều chỉnh những cơ sở dạy thêm. Bộ chịu trách nhiệm xây dựng chính sách về việc thành lập, nội dung, giờ học, trình độ của nhân viên và các khoản phí do những cơ sở đó thu, cả trực tuyến và ngoại tuyến.

Bài liên quan
Malaysia bỏ quy định đo thân nhiệt khi đến trường
Bộ Giáo dục Malaysia thông báo từ ngày 11/2, các trường phổ thông không bắt buộc phải đo thân nhiệt khi học sinh đến trường.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc cấm các ứng dụng gia sư cho trẻ mầm non