Anh yêu cầu học sinh ở nhà do... thiếu giáo viên

Vân Huyền | 17/02/2022, 08:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Một số trường học ở Anh đã yêu cầu học sinh ở nhà một lần nữa do thiếu giảng viên, trong bối cảnh Covid-19 bùng phát.

Các nhà giáo dục Anh cảnh báo, tình trạng thiếu giáo viên do sự lây lan của biến thể Omicron sẽ gây gián đoạn việc học. Đồng thời, có thể dẫn đến việc đóng cửa trường học trên diện rộng trong những tuần tới. Học viện Outwood ở Middlesbrough đã thông báo sẽ đóng cửa đối với khối lớp 9 và 10 do “sự vắng mặt đáng kể của nhân viên”.

Ông Steve Chalke - người sáng lập quỹ Oasis Community Learning của các học viện trên khắp nước Anh cho biết, một trong những trường tiểu học của quỹ này ở Birmingham đã đóng cửa do nhiều nhân viên mắc Covid-19.

Trong khi đó, Học viện Outwood ở Middlesbrough thông báo: “Rất tiếc là chúng tôi cần phải đóng cửa một phần học viện do sự vắng mặt đáng kể của nhân viên. Học sinh khối 9 và 10 sẽ phải hoàn thành bài tập ở nhà”.

thieu-giao-vien.jpg
Nhiều nhân viên trường học mắc Covid-19.

Bộ trưởng Giáo dục Nadhim Zahawi đã kêu gọi các nhà lãnh đạo trường học ở Anh làm “mọi việc trong khả năng” để duy trì việc giảng dạy trực tiếp. Ông Zahawi đã vạch ra các biện pháp để đối phó với sự lây lan nhanh chóng của Omicron, bao gồm xét nghiệm tại chỗ, đeo khẩu trang trong lớp và cải thiện hệ thống thông gió. Bộ trưởng cũng đã gửi email cho các lãnh đạo trường học để đề xuất sáp nhập một số lớp học, nếu nhiều nhân viên vắng mặt.

Tuy nhiên, Tiến sĩ Mary Bousted - Tổng thư ký của Liên minh Giáo dục Quốc gia, cảnh báo rằng, việc sáp nhập sẽ tạo điều kiện cho virus lây lan nhanh hơn. Trong khi đó, ông Geoff Barton - Tổng thư ký của Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học và đại học cho biết, sự lây lan của Omicron sẽ là yếu tố gây khó khăn. Ông Barton nhận định, điều đó có nghĩa là một số trẻ phải học ở nhà trong thời gian ngắn.

Bài liên quan
Thêm một sao Ngoại hạng Anh bị bắt vì hành hung bạn gái
Sau scandal của Mason Greenwood, một ngôi sao Ngoại hạng Anh không được tiết lộ danh tính khác đã bị bắt giữ sau khi bạn gái cũ của anh gọi điện báo cảnh sát.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Anh yêu cầu học sinh ở nhà do... thiếu giáo viên