Lắp thiết bị giám sát nồng độ CO2 trong lớp để phòng Covid-19

Vân Huyền | 15/02/2022, 07:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Để phòng Covid-19, các trường học tại bang Nam Australia đã lắp thiết bị giám sát nồng độ CO2 trong lớp.

Khi các gia đình chuẩn bị cho trẻ bước vào năm học mới, một số phụ huynh tại Australia đã bày tỏ lo lắng. Các trường học tại Nam Australia mở cửa từ ngày 31/1, nhưng dành cho học sinh yếu thế và con của những “công nhân thiết yếu”. Các lớp học chính thức bắt đầu vào ngày 2/2. Trong đó, học sinh các khối 1, 7, 8 và 12 sẽ tới trường. Các khối khác học ở nhà.

Các trường học tại bang Nam Australia đã thực hiện một cách tiếp cận mới trong phòng chống dịch. Cụ thể, trường Lobethal Lutheran đã lắp đặt các thiết bị giám sát nồng độ CO2 trong lớp.

"Một số lớp học của chúng tôi an toàn. Một vài trong số đó khá đáng lo ngại", Hiệu trưởng Stephanie Kriewaldt cho biết.

thiet-bi-do-co2.png
Hiệu trưởng trường Lobethal Lutheran quyết định lắp các thiết bị giám sát nồng độ CO2 trong lớp học.

Trong khi đó, học sinh của Trường tiểu học Adelaide Hills có thể xem dữ liệu và nhận ra sự khác biệt khi mở cửa sổ và bật quạt.

"Nếu chúng ta thấy rằng, lượng CO2 tăng gấp đôi hoặc gấp ba khi bắt đầu một ngày học, chúng ta biết mình có thể làm tốt hơn với hệ thống thông gió của tòa nhà", nhà vật lý học Erich Heinzle nói.

Giám đốc Y tế Công cộng bang Nam Australia - bà Nicola Spurrier cho biết, việc mở cửa sổ và cửa ra vào hiệu quả hơn nhiều so với việc sử dụng máy lọc không khí.

"Điều bạn thực sự muốn làm là trao đổi không khí. Vì vậy, bạn cần nhận được không khí trong lành và đểkhông khí cũ ra ngoài. Máy lọc không khí không mang lại một sự cải thiện thỏa đáng, một cải tiến đáng kể, đáng giá đối với chất lượng không khí", bà Spurrier nhấn mạnh.

Theo Abc
https://amp.abc.net.au/article/100758174
Copy Link
Bài liên quan
Nữ sinh Việt đỗ 6 học bổng Mỹ nhờ bài luận nước mắm
Nữ sinh Phạm Mai Hương - lớp 12 chuyên tiếng Trung, Trường THPT Chuyên Ngoại Ngữ đỗ 6 học bổng Mỹ nhờ bài luận nước mắm.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lắp thiết bị giám sát nồng độ CO2 trong lớp để phòng Covid-19