5 điều sinh viên cần cân nhắc trước khi du học

Vân Huyền | 14/02/2022, 07:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Tiến sĩ Rajika Bhandari đã liệt kê 5 điều sinh viên cần cân nhắc trước khi du học.

Trước khi trở thành tác giả và chuyên gia giáo dục đại học quốc tế, Tiến sĩ Rajika Bhandari rời Ấn Độ để sang Mỹ du học vào năm 21 tuổi. Tiến sĩ Rajika Bhandari là một chuyên gia giáo dục đại học quốc tế, người sáng lập Rajika Bhandari Advisors, tác giả của cuốn hồi ký “Nước Mỹ Gọi tên: Sinh viên nước ngoài ở một quốc giakhác”. Dưới đây là năm điều Tiến sĩ Rajika Bhandari cho rằng, sinh viên cần cân nhắc khi du học:

1. Chuẩn bị bước vào một nền văn hóa lớp học khác

Đối với sinh viên đến từ nhiều khu vực trên thế giới, cảm giác về quyền lực trong lớp học rất khác so với các nước phương Tây như Mỹ và Anh. Tiến sĩ Rajika Bhandari chia sẻ, bà từng nhút nhát và không dám phát biểu trên lớp. Bởi, bà lo lắng mình sẽ bị coi là “ngu ngốc”.

Sinh viên quốc tế có một giọng nói độc đáo. Vì vậy, hãy thúc đẩy bản thân và cố gắng biến cuộc trò chuyện diễn ra trong suy nghĩ thành một cuộc đối thoại thực sự với các giáo sư cũng như bạn học. Đồng thời, hãy tự tin làm việc theo cách riêng của mình, cũng như đưa ra tất cả các câu đang muốn hỏi.

du-hoc.jpg

2. Chuẩn bị thử nghiệm với việc học của bạn

Hệ thống giáo dục ở các nước như Mỹ khuyến khích sự linh hoạt, thử nghiệm và học tập liên ngành. Ưu điểm là người học thực sự có thể mở rộng sở thích và khám phá các ngành học khác nhau. Do đó, các du học sinh được khuyến khích không nên coi thường cơ hội này. Tiến sĩ Rajika Bhandari cho rằng, sinh viên không nên bỏ qua cơ hội thử nghiệm. Đồng thời, nỗ lực “săn” học bổng và trợ cấp.

3. Tìm học bổng

Một trong những thực tế khắc nghiệt của việc trở thành sinh viên quốc tế là “cuộc đấu tranh tài chính”. Thị thực sinh viên quốc tế thường bị hạn chế số giờ làm thêm. Tuy nhiên, nếu mở rộng mạng lưới của mình và nghiên cứu kỹ lưỡng, du học sinh sẽ thấy rằng, có rất nhiều cơ hội học bổng.

Ngoài các học bổng toàn phần có tính cạnh tranh cao, nhiều trường đại học hỗ trợ sinh viên quốc tế theo nhiều cách khác nhau. Du học sinh cần nghiên cứu kỹ và đừng ngại gửi email đến các tổ chức bên ngoài để hỏi về nguồn hỗ trợ.

du-hoc2.jpg
Tiến sĩ Rajika Bhandari.

4. Hãy nhớ rằng đây không chỉ là một cơ hội học tập

Khi đi du học, hãy nhớ rằng, bạn không chỉ bắt đầu một hành trình học tập. Đây là cơ hội hiếm có để hòa mình vào một xã hội và nền văn hóa hoàn toàn mới. Rời khỏi quê hương mang đến cho sinh viên cơ hội đối mặt với những khó khăn.

5. Cơ hội trở thành công dân toàn cầu

Khi bắt đầu hành trình du học, các sinh viên hãy nghĩ mình như một đại sứ toàn cầu không chính thức - nhà ngoại giao cho đất nước. Du học sinh có nhiệm vụ mang sự hiểu biết về văn hóa quê hương đến các lớp học ở nước ngoài.

“Bạn có thể mang những gì đã học về quê hương hoặc nơi khác. Khi chuẩn bị đi du học, hãy xem xét cách định hình tốt nhất trình độ học vấn và thời gian ở nước ngoài để trở thành công dân toàn cầu mà bạn có thể và cần phải trở thành”, Tiến sĩ Rajika Bhandari cho biết.

Bài liên quan
Ireland cân nhắc bỏ quy định đeo khẩu trang trong lớp
(GDTĐ) - Ireland cho biết ​​sẽ sớm đưa ra hướng dẫn mới về việc có nên tiếp tục bắt buộc đeo khẩu trang trong trường học hay không.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
5 điều sinh viên cần cân nhắc trước khi du học