Ireland cân nhắc bỏ quy định đeo khẩu trang trong lớp

Vân Huyền | 11/02/2022, 19:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ireland cho biết ​​sẽ sớm đưa ra hướng dẫn mới về việc có nên tiếp tục bắt buộc đeo khẩu trang trong trường học hay không.

Theo Bộ trưởng Bộ Giáo dục Ireland - Norma Foley, hướng dẫn cập nhật sẽ được đưa ra trước khi trẻ đi học trở lại sau khi nghỉ giữa kỳ vào ngày 28/2. Bà Foley cho biết, các biện pháp y tế công cộng được áp dụng trong trường học đã khiến nhiều người an tâm.

Từ tháng trước, học sinh ở Anh đã không bắt buộc phải đeo khẩu trang trong lớp. Tuy nhiên, các nhà quản lý trường học và công đoàn giáo viên ở Ireland bày tỏ sự phản đối trước cân nhắc nới lỏng đột ngột các biện pháp, khi Covid-19 tiếp tục lưu hành trong trường học.

Séamus Mulconry - tổng thư ký của Hiệp hội quản lý các trường tiểu học Công giáo, tổ chức hỗ trợ hơn 2.800 trường tiểu học, cho rằng, cần nới lỏng các hạn chế một cách thận trọng.

deo-khau-trang-trong-lop.jpeg

“Đại dịch có thể đã qua đối với hầu hết công chúng. Tuy nhiên, với các trường học thì chưa. Chúng tôi đang nhận thấy sự vắng mặt của các nhân viên và học sinh do Covid-19”, ông Mulconry chia sẻ. Do đó, theo vị tổng thư ký, cách tiếp cận theo từng giai đoạn là tốt nhất. Nhờ đó, cho phép trường học hoạt động trở lại bình thường.

Trong khi đó, Tổ chức Giáo viên Quốc gia Ireland (INTO) cho biết, việc nới lỏng các biện pháp kiểm soát nhiễm khuẩn học đường nên được trì hoãn ít nhất hai tháng nữa, trừ khi tình hình ở các trường tiểu học được cải thiện đáng kể trong những tuần tới. Tổng thư ký INTO - John Boyle nhận định, mức độ lây nhiễm trong các trường tiểu học chưa được nắm bắt một cách chính xác.

Bài liên quan
Sức khỏe học đường 2021-2025 vì một Việt Nam khoẻ mạnh
(GDTĐ) - Chiều 10/2 tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ công bố Chương trình sức khỏe học đường giai đoạn 2021-2025.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ireland cân nhắc bỏ quy định đeo khẩu trang trong lớp