Thủ đô đón học sinh lớp 1 - 6 đến trường

Hải Danh | 10/02/2022, 19:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng 10/2, học sinh từ lớp1-6 trên địa bàn TP Hà Nội đã tới trường.

Theo ghi nhận của phóng viên, 6 giờ 45 phút sáng, tại Trường Tiểu học Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội) các lối đi đã được phân luồng, thầy cô phối hợp với đoàn thanh niên tình nguyện của xã trang bị đầy đủ nước sát khuẩn, dụng cụ đo thân nhiệt,… tất cả đã sẵn sàng để đón các em học sinh tới trường.

1.jpg
Các em học sinh Trường Tiểu học Đa Tốn (Gia Lâm, Hà Nội) đến trường từ rất sớm.

Ít phút sau đó, các bậc phụ huynh cùng các em học sinh đã bắt đầu có mặt tại cổng trường trong niềm vui mừng, háo hức.

3.jpg
Phụ huynh không quên dặn dò các con trước khi vào lớp.

Em Dương Gia Bảo - lớp 3A6 (Trường Tiểu học Đa Tốn) chia sẻ: “Sáng nay em đã dậy từ sớm vì mong được gặp lại các bạn ở lớp. Em đã chuẩn bị sách vở, đồ dùng học tập đầy đủ từ tối qua. Trước khi đi, mẹ cũng đã sát khuẩn tay và dặn dò em đến trường phải luôn tuân thủ đầy đủ 5K”.

Chị Thuỳ Dương, có con học lớp 1A1 cho biết, khi nhận được tin con được tới trường trong tôi nhiều cảm xúc lẫn lộn.

“Vừa mừng vừa lo, mừng vì cháu được đi học trực tiếp sau bao ngày mong ngóng nhưng lại lo vì đây là lần đầu tiên cháu tới trường. Trước khi đến lớp, tôi đã phải chuẩn bị rất kỹ cho cháu, dặn dò đeo khẩu trang, không uống chung cốc hay đồ ăn của bạn, thường xuyên sát khuẩn tay để đảm bảo an toàn cho cháu cũng như mọi người xung quanh".

2.jpg
 Giáo viên thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn cho học sinh.

Cô Vân Anh – Chủ nhiệm lớp 1A1 cho biết, sĩ số lớp hiện tại là 40/42 học sinh, 2 bạn nghỉ học do sức khoẻ. Đối với các em nghỉ học, nhà trường đã bố trí giáo viên dạy trực tuyến vào buổi chiều để không bị gián đoạn việc học của các em.

“Từ những buổi học trực tuyến trước đó, chúng tôi đã phổ biến về quy trình học, các công tác chuẩn bị cũng như những lưu ý phòng dịch bệnh với phụ huynh để phụ huynh yên tâm khi đưa con tới trường”.

Cô Phùng Thị Anh Hà - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đa Tốn cho biết, nhà trường có 1.460 học sinh, hiện 26 học sinh không đến trường học trực tiếp do sức khỏe,…

Để chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại, nhà trường đã chuẩn bị tốt công tác phòng chống dịch từ nhiều ngày trước. Đặc biệt, với học sinh lớp 1, phân công một giáo viên cầm biển hướng dẫn tên lớp và một giáo viên khác đón, đưa học sinh vào tận lớp học.

Bên cạnh đó, nhà trường yêu cầu các bậc phụ huynh đưa con mình tới trường sau 7h30 phút, khi các khối lớp còn lại đã ổn định. Vừa để đảm bảo an toàn cho các em và cũng thuận tiện hơn cho các thầy cô trong việc tiếp nhận, hướng dẫn học sinh.

5.jpg
Các em học sinh được tham gia các trò chơi trong ngày đầu đi học.

Hiệu trưởng nhấn mạnh, trong ngày đầu đón học sinh đi học, nhà trường sẽ tập trung vào công tác làm quen và hướng dẫn học sinh về nền nếp cũng như các biện pháp về phòng, chống dịch.

Với cô giáo khối lớp 1 sẽ có trách nhiệm giới thiệu cho các em về vị trí phòng học và các phòng có liên quan như phòng y tế, phòng ăn, nhà vệ sinh,… cho các em làm quen một cách từ từ, tạo không khí vui tươi, thoải mái để các em không cảm thấy áp lực khi tới trường.

Theo ghi nhận, cũng trong không khí ấy tại Trường Tiểu học Trung Thành (Gia Lâm, Hà Nội), cũng đã tổ chức các hoạt động đón học sinh một cách chu đáo. Ban Giám hiệu cùng đội ngũ giáo viên, tình nguyện viên đã có mặt từ rất sớm để triển khai và hoàn thành các nhiệm vụ được đề ra từ trước.

4.jpg
Học sinh khối lớp 2 tại Trường Tiểu học Trung Thành (Gia Lâm, Hà Nội).

Cô Ngô Thị Hường – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Thành cho biết, Ban Giám hiệu nhà trường đã xây dựng kế hoạch dạy học trực tiếp cho các em bắt đầu từ 10/2. Với lớp 1 và 2, đây là năm đầu tiên thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, giáo viên sẽ lựa chọn kiến thức phù hợp đưa đến cho các em một cách nhẹ nhàng nhất để các con cảm thấy thoải mái, vui vẻ cả về thể chất lẫn tinh thần.

Cùng ngày, đối với học sinh lớp 6, tại Trường Trung học cơ sở Ngô Sỹ Liên (Chương Mỹ, Hà Nội), công tác đo thân nhiệt được thực hiện ngay tại cổng vào, biển chỉ dẫn cùng thầy cô giáo cũng trực sẵn ở các lối đi để hướng dẫn học sinh lên lớp. Mọi công tác diễn ra nhuần nhuyễn, thuần thục bởi các bên đều đã được tập dượt và có sự chuẩn bị từ trước.

Cô Lê Thị Tượng - Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Ngô Sỹ Liên tâm sự: “Tâm trạng cán bộ, giáo viên, nhân viên, phụ huynh, học sinh lúc rất phấn chấn và háo nức. Với các em học sinh lớp 6, dù đã được rèn luyện kỹ năng, nề nếp từ bậc tiểu học nhưng cũng sẽ không tránh khỏi những bỡ ngỡ. Mong rằng các em sẽ sớm quen với môi trường mới”.

Ghi nhận của Giáo dục Thủ đô, sáng 10/2, học sinh tiểu học và học sinh lớp 6 của 17 huyện, thị xã đã tới trường đi học trở lại. Riêng khoảng 20.000 học sinh tiểu học và lớp 6 của huyện Ba Vì sẽ đến trường vào ngày 14/2 tới do tình hình dịch tại địa phương này đang có diễn biến phức tạp.

Công tác đón học sinh được các trường thực hiện tốt, các yêu cầu về phòng chống dịch được đảm bảo. Buổi sáng, nhiệt độ xuống còn 13 độ, trời có mưa, nhưng nhiều học sinh đã có mặt từ rất sớm trong không khí vui tươi, háo hức.

Bài liên quan
Ngành bảo tàng qua cơn bĩ cực đến hồi thái lai
Sau 2 năm đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng, tín hiệu vui trong năm mới đến với ngành bảo tàng khi nhiều du khách quay trở lại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thủ đô đón học sinh lớp 1 - 6 đến trường