Tốt nghiệp đại học loại xuất sắc ở tuổi 89

Vân Huyền | 10/02/2022, 18:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ông Lee Joo-hyung là sinh viên tốt nghiệp đại học lớn tuổi nhất Hàn Quốc trong năm nay.

Tuổi tác chỉ là một con số đối với ông Lee Joo-hyung (89 tuổi) - một sinh viên sắp tốt nghiệp Trường Đại học Tongmyong ở Busan (Hàn Quốc). Với điểm trung bình tích lũy 4,48 trên thang điểm 4,5, sinh viên chuyên ngành Nghiên cứu Nhật Bản 89 tuổi này sẽ tốt nghiệp loại xuất sắc.

Ông Lee Joo-hyung là sinh viên tốt nghiệp đại học lớn tuổi nhất cả nước trong năm nay. Sinh năm 1934, ông Lee từng học ở Chuncheon, tỉnh Gangwon. Tuy nhiên, ông phải tạm dừng việc học khi gia nhập quân đội để phục vụ trong Chiến tranh Triều Tiên 1950 - 1953.

Trong nhiều thập kỷ sau đó, ông Lee Joo-hyung vẫn luôn nung nấu ý định trở lại trường. Cuối cùng, ông quyết định đăng ký vào đại học năm 2020, ở tuổi 86.

"Tôi quyết định vào đại học ở độ tuổi 80. Tôi muốn lấp đầy sự trống trải trong trái tim mình sau khi phải ngừng học. Bởi, tôi sinh ra giữa thời kỳ hỗn loạn", ông Lee chia sẻ.

tot-nghiep-dai-hoc(1).jpeg
Ông Lee Joo-hyung.

Cũng theo sinh viên 89 tuổi, ông muốn ngăn ngừa chứng mất trí thông qua việc học tập suốt đời. Khi các bài giảng được thực hiện trực tuyến do đại dịch Covid-19, ông Lee gặp một số khó khăn trong việc sử dụng máy tính. Tuy nhiên, cô con gái 62 tuổi đã giúp ông rất nhiều.

"Không có kết thúc đối với giáo dục và không bao giờ là quá muộn để học", ông Lee nhấn mạnh. Ông cũng bày tỏ mong muốn chia sẻ kiến ​​thức của mình với những người khác, thông qua việc trở thành một giáo viên tình nguyện.

Ngoài thành tích học tập tốt, ông Lee còn hòa đồng với các bạn học, bất chấp khoảng cách tuổi tác lớn.

“Các bạn cùng lớp gọi tôi là 'ông nội'. Thật tuyệt khi được giao lưu với những người trẻ. Điều đó khiến tôi cảm thấy mình trẻ hơn", ông Lee chia sẻ.

Sinh viên 89 tuổi này sẽ được vinh danh với một giải thưởng đặc biệt do trưởng khoa trao tặng vào ngày 14/2. Ông cũng sẽ tham dự lễ tốt nghiệp vào ngày 16/2.

Bài liên quan
300 trẻ em mồ côi vì Covid-19 nhập trường của FPT
(GDTĐ) - Tập đoàn FPT vừa đón 300 học viên là trẻ em mồ côi do đại dịch Covid-19 vào học tại trường Tiểu học, Trung học và Phổ thông Trung học Hy Vọng tại Đà Nẵng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tốt nghiệp đại học loại xuất sắc ở tuổi 89