43 sách giáo khoa lớp 3 được Bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt

T/h | 11/02/2022, 09:33
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn mới ký quyết định phê duyệt 43 sách giáo khoa lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

43 sách giáo khoa lớp 3 ở tất cả các môn học theo quy định của chương trình giáo dục phổ thông 2018, với sự tham gia biên soạn của 5 nhà xuất bản gồm Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Nhà xuất bản Đại học Sư phạm TP. HCM, Nhà xuất bản Đại học Quốc gia TP.HCM và Nhà xuất bản Đại học Vinh.

sach-giao-khoa-lop-3.jpg
Bộ trưởng Bộ Giáo dục và đào tạo Nguyễn Kim Sơn mới ký quyết định phê duyệt 43 sách giáo khoa lớp 3 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018.

Trong số sách giáo khoa lớp 3 mới phê duyệt, môn có nhiều đầu sách nhất là tiếng Anh với 10 cuốn; tiếp đến là toán, tin học và mỹ thuật có 4 cuốn; các môn còn lại đều có 3 cuốn.

Theo chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ lớp 3, học sinh sẽ phải học ngoại ngữ, tin học bắt buộc, trong khi ở chương trình cũ, đây là các môn tự chọn.

Bộ Giáo dục và đào tạo đã triển khai thực hiện "một chương trình, nhiều sách giáo khoa" sang năm học thứ hai, ở các lớp 1, 2 và lớp 6. Năm học 2022 - 2023, sẽ tiếp tục thực hiện ở lớp 3, 7 và 10.

Để chuẩn bị cho việc này, Bộ Giáo dục và đào tạo sẽ phải phê duyệt sách giáo khoa mới của các lớp 3, 7 và 10 và chuẩn bị tập huấn chương trình cho đội ngũ giáo viên.

Theo quy định, UBND các tỉnh, thành phố sẽ thực hiện việc lựa chọn sách giáo khoa sử dụng trong nhà trường trên địa bàn. Sau khi có kết quả chọn sách, các nhà xuất bản phối hợp với các địa phương để tiến hành tập huấn sử dụng sách giáo khoa, cung ứng sách kịp thời cho các nhà trường.

Bài liên quan
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị tạo điều kiện phát hành sách giáo khoa
(GDTD) - Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh/thành phố về việc tạo điều kiện thuận lợi phát hành sách giáo khoa phục vụ năm học mới 2021-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
43 sách giáo khoa lớp 3 được Bộ Giáo dục và đào tạo phê duyệt