Hà Nội: Nhiều trường chưa nhận được sách giáo khoa

Hoàng Sơn | 25/08/2021, 08:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

GD&TĐ - Nhiều trường đang gấp rút chuyển sách giáo khoa cho học sinh bằng nhiều hình thức. Nhưng có trường vẫn đang chờ đơn vị cung ứng chuyển sách tới.

nam-hoc-moi.jpg

Trường THCS Mỗ Lao (Hà Đông – Hà Nội) đã thông báo cho phụ huynh nhận sách giáo khoa cho học sinh. Cuối tuần này, trường sẽ nhờ sự hỗ trợ của đoàn thành niên đi đến từng nhà để giao đến từng nhà.

Theo chỉ đạo của Phòng, Sở GD&ĐT Hà Nội, việc chuyển sách giáo khoa tới tay phụ huynh, học sinh trước ngày khai giảng, để các em kịp bước vào năm học mới.

Trường THCS Lý Thường Kiệt (Long Biên – Hà Nội) chưa nhận được sách giáo khoa lớp 6 trong chương trình giáo dục phổ thông mới.

Theo ông Hoàng Mạnh Cường – Phó Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Phúc Thọ (Hà Nội), do vừa nhận được sách, ngày 24/8 các nhà trường mới bắt đầu triển khai chuyển sách giáo khoa cho phụ huynh để học sinh có đầy đủ sách.

“Việc chuyển sách đến tay học sinh sớm sẽ tốt hơn, nhưng năm nay ảnh hưởng của dịch bệnh, Hà Nội đang giãn cách hội nên sẽ khó khăn, thiệt thòi hơn, học sinh tiếp cận với sách giáo khoa muộn hơn theo dự kiến. Tuy nhiên, trường học đã tổ chức, hướng dẫn cho các em có thể làm quen.

Ngoài ra, nếu trường học nào nằm trong phạm vi chốt kiểm dịch Covid-19, phụ huynh sẽ được phân theo ca, lớp và khối… để đến nhận sách giáo khoa, tránh trường hợp tụ tập đông người, bảm đảm nguyên tắc phòng chống dịch bệnh”- ông Cường thông tin.

Ông Lê Văn Hiến – Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho biết: “Phía công ty cung ứng sách hẹn đến thứ 5 tuần này mới chuyển tới, nên các nhà trường trên địa bàn chưa nhận được sách để giao cho phụ huynh.

Hiện nay, diễn biến dịch Covid-19 phức tạp, có thể xe vận chuyển gặp khó khăn khi đi qua các chốt kiểm dịch, nên mới có sự chậm trễ này. Tuy nhiên, chắc chắn địa phương sẽ triển khai việc này trước khai giảng, đúng theo tinh thần chỉ đạo của Sở GD&ĐT”, ông Hiến khẳng định.

Trước đó, để sẵn sàng cho năm học mới 2021- 2022, Sở GD&ĐT Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị, trường học chuẩn bị các điều kiện cần thiết về chuyên môn và phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, phải bảo đảm cho mọi học sinh đủ sách giáo khoa trước ngày khai giảng.

Bài liên quan
NXB Giáo dục Việt Nam phản hồi về lỗi sai trong sách giáo khoa lớp 6
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết tiếp tục trao đổi, rà soát thông tin về sai sót ở cuốn sách giáo khoa Khoa học tự nhiên lớp 6, thuộc bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hà Nội: Nhiều trường chưa nhận được sách giáo khoa