NXB Giáo dục kiến nghị coi Sách giáo khoa là mặt hàng thiết yếu

PV | 17/08/2021, 14:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

NXB Giáo dục Việt Nam đề xuất với Bộ GD-ĐT để kiến nghị các cơ quan liên quan coi Sách giáo khoa (SGK) là mặt hàng thiết yếu, được tạo điều kiện trong việc lưu thông phân phối nhằm đáp ứng nhu cầu của học sinh và giáo viên trong tình hình dịch bệnh.

Theo báo cáo của NXB Giáo dục Việt Nam (NXBGDVN) về công tác cung ứng SGK trước năm học mới, đối với SGK từ lớp 3 đến lớp 12, đến 15/8, NXB đã phát hành được 94% theo kế hoạch về các địa phương.

Đối với SGK lớp 1-2-6, đến ngày 15/8, NXBGDVN đã cung ứng tới các địa phương gần 37 triệu bản, đạt tỷ lệ 85%.

Giá bán SGK từ lớp 3 đến lớp 12 vẫn được giữ như những năm học trước. 

Vào thời điểm hiện tại, SGK đang là mặt hàng cấp thiết cần được vận chuyển, cung ứng kịp thời đến nhà trường, học sinh và giáo viên chuẩn bị cho khai giảng năm học 2021 - 2022. Tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh đang diễn biến rất phức tạp, nhiều tỉnh, thành phố đang áp dụng Chỉ thị 16 nên việc vận chuyển SGK tới tận tay học sinh gặp rất nhiều khó khăn.

Để khắc phục tình trạng này, NXBGDVN đề xuất với Bộ GD-ĐT kiến nghị các cơ quan liên quan coi SGK là mặt hàng thiết yếu, được tạo điều kiện thuận lợi trong việc kinh doanh, lưu thông phân phối đáp ứng nhu cầu của học sinh và giáo viên trong tình hình dịch bệnh hiện nay.

Kiến nghị coi Sách giáo khoa là mặt hàng thiết yếu
Ảnh minh họa.

Với khoảng 40 tỉnh/thành phố đã có thời gian khai giảng dự kiến, NXBGDVN đã đề nghị các nhà trường có phương án phù hợp để nhận SGK và kịp thời chuyển tới tay học sinh trước ngày khai giảng.

Đối với những tỉnh/thành phố chưa xác định thời gian tựu trường, NXBGDVN cam kết sẽ căn cứ kế hoạch của từng địa phương để xây dựng phương án cung cấp đầy đủ SGK.

Học sinh, giáo viên cũng có thể sử dụng phiên bản điện tử SGK, sách bài tập, sách giáo viên tại trang web: hanhtrangso.nxbgd.vn.

Bài liên quan
NXB Giáo dục Việt Nam phản hồi về lỗi sai trong sách giáo khoa lớp 6
Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam cho biết tiếp tục trao đổi, rà soát thông tin về sai sót ở cuốn sách giáo khoa Khoa học tự nhiên lớp 6, thuộc bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
NXB Giáo dục kiến nghị coi Sách giáo khoa là mặt hàng thiết yếu