Ngành giáo dục Ba Đình "chia lửa" với tuyến đầu chống dịch

Đăng Chung | 13/08/2021, 21:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTD) - Ngành giáo dục Ba Đình cử giáo viên tham gia ủng hộ "bữa cơm ấm tình". Cử người hỗ trợ lực lượng phòng chống dịch, cho mượn cơ sở vật chất để làm điểm bán hàng an toàn thực phẩm, khu vực tầm soát và tiêm vắc-xin...

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, bắt đầu từ ngày 4/8, UBND quận đã triển khai điểm bán hàng lưu động đầu tiên tại trường THCS Thăng Long (phường Cống Vị). Đây là khu vực tập trung đông dân, trong khi đó trường THCS Thăng Long khang trang rộng rãi, giao thông thuận lợi.

"Sau khi làm thí điểm tại trường THCS Thăng Long và THCS Phúc Xá, đến 13/8, UBND quận Ba Đình đã mở và duy trì 8 điểm bán hàng an toàn phục vụ nhân dân 14 phường trên địa bàn quận. Các điểm bán hàng an toàn tại trường học được duy trì vào các buổi sáng...", ông Thuận thông tin.

ban-hang-an-toan.jpg
Nhằm giãn cách tập trung đông người tại các điểm chợ cố định, UBND quận Ba Đình đã triển khai các điểm bán hàng lưu động tại trường học.

Các điểm bán hàng an toàn gồm:

- Trường THCS Thăng Long (số 46A Nguyễn Văn Ngọc, phường Cống Vị).

- Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (số 190 phố Quán Thánh, phường Quán Thánh).

- Trường mầm non 1 - 6 (số 147 phố Nguyễn Thái Học, phường Điện Biên).

- Trường THCS Phúc Xá (số 2 phố An Xá, phường Phúc Xá).

- Trường Tiểu học Việt Nam – Cu Ba (số 115 phố Nguyễn Trường Tộ, phường Trúc Bạch).

- Trường THCS Hoàng Hoa Thám (ngõ 6/9 phố Vĩnh Phúc, khu 7,2 ha phường Vĩnh Phúc).

- Trường mầm non Thành Công (khu A tập thể Thành Công, phường Thành Công).

- Trường Tiểu học Ba Đình (145 đường Hoàng Hoa Thám, phường Ngọc Hà).

Tại các điểm bán hàng lưu động, công tác vệ sinh, phun khử khuẩn được thực hiện mỗi ngày. Lực lượng cán bộ, công an phường duy trì thực hiện phân luồng, đảm bảo an ninh trật tự, giãn cách phòng, chống dịch.

Người dân thực hiện nghiêm túc theo hướng dẫn của đơn vị cung cấp nhu yếu phẩm đảm bảo trật tự, nền nếp. Đến nay, đã có 2.033 lượt người đến mua hàng.

Đại diện UBND quận Ba Đình cho biết, các mặt hàng nhu yếu phẩm phong phú, giá cả ổn định. Đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu sản xuất, vận chuyển, bảo quản và kinh doanh theo quy định.

Những thực phẩm này do các công ty có uy tín cung cấp như: Công ty TNHH Hương Việt Sinh, Công ty Cổ phẩn sản xuất và thương mại An Việt, Công ty TNHH Thực phẩm Hoàng Đông.

ban-hang-2.jpg
Người dân đồng hành cùng chính quyền sớm ngăn chặn dịch bệnh Covid-19.

Nhiều trường học trên địa bàn quận Ba Đình hỗ trợ cơ sở vật chất làm địa điểm phục vụ công tác rà soát, tầm soát kiểm tra, tiêm vắc- xin như: Trường tiểu học Kim Đồng, THCS Nguyễn Trãi, Tiểu học Hoàng Diệu...

"Phòng đã đề nghị các trường phối hợp, cắt cử người để hỗ trợ các doanh nghiệp, đơn vị thực hiện điểm bán hàng lưu động... đảm bảo an toàn phòng dịch. Tại các cơ sở có điểm tiêm vắc-xin, nhà trường phục vụ nước uống, tổ chức giãn cách...hỗ trợ tối đa cho lực lượng tuyến đầu chống dịch", ông Thuận nhấn mạnh. 

Được biết, những ngày qua nhằm hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ tại chốt phòng dịch Covid -19 trên địa bàn quận Ba Đình, nhiều GV ở quận Ba Đình đã tích cực ủng hộ, chia sẻ những khó khăn vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 thông qua mô hình "Bữa cơm ấm tình".

UBND quận Ba Đình cho biết, trong ngày 13/8 lực lượng chức năng của quận xử phạt 54 trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch với tổng số tiền là 55 triệu đồng.

Bài liên quan
Hà Nội: Phòng GD&ĐT quận Ba Đình lập đường dây nóng, hỗ trợ tuyển sinh đầu cấp
Ngày 23/7, Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã lập đường dây nóng hỗ trợ tuyển sinh đầu cấp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngành giáo dục Ba Đình "chia lửa" với tuyến đầu chống dịch