Trung Quốc: Cho cử nhân vay vốn kinh doanh

Phạm Khánh | 19/02/2022, 13:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sinh viên tốt nghiệp đại học tại tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, có thể vay tới nửa triệu nhân dân tệ (khoảng 78.900 USD) để khởi nghiệp.

Người trẻ tham dự hội chợ việc làm tại tỉnh Chiết Giang vào tháng 4/2020.Người trẻ tham dự hội chợ việc làm tại tỉnh Chiết Giang vào tháng 4/2020.

Nếu thành công, chính phủ nước này sẽ giúp trả ít nhất 80% khoản vay.

Ngoài ra, sinh viên tốt nghiệp đại học có thể được hưởng trợ cấp sinh hoạt và trợ cấp nhà ở từ 20.000 đến 400.000 nhân dân tệ nếu làm việc tại Chiết Giang.

Kế hoạch trên được đưa ra trong bối cảnh lo ngại triển vọng việc làm của cử nhân Trung Quốc bị thu hẹp do thị trường lao động thắt chặt, tăng trưởng kinh tế chậm lại. Chiết Giang, với nhiều tiềm năng phát triển trong giai đoạn mới, được giao nhiệm vụ thí điểm các chính sách nhằm thu hẹp chênh lệch thu nhập đến năm 2025.

Ông Chen Zhong, Phó giám đốc Sở Nhân lực và An sinh xã hội tỉnh Chiết Giang, bày tỏ: Sinh viên tốt nghiệp đại học là nguồn nhân lực có giá trị. Năm 2022, dự kiến hơn 10 triệu sinh viên tốt nghiệp đại học trên cả nước. Nếu các em làm việc tại Chiết Giang, đây là cơ hội tốt cho địa phương chúng tôi.

Tuần trước, Uỷ ban Cải cách và Phát triển quốc gia Trung Quốc (NDRC) cho biết chính phủ sẽ hỗ trợ đặc biệt cho các doanh nhân trẻ và có ưu đãi cho các công ty nhỏ tuyển dụng sinh viên mới tốt nghiệp.

Các biện pháp mới nhất của Trung Quốc cho thấy nước này đang tăng cường thúc đẩy thị trường việc làm, mở rộng cơ hội cho người trẻ, đặc biệt là cử nhân đại học.

Bài liên quan
Vừa đến Bắc Kinh, Ngoại trưởng Mỹ đã họp kín với người đồng cấp Trung Quốc
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã gặp người đồng cấp Vương Nghị ngày 26/4 tại Bắc Kinh để thảo luận về một loạt vấn đề giữa hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Cho cử nhân vay vốn kinh doanh