Trung Quốc: Một cửa hàng trang sức bị nước lũ cuốn sạch, thiệt hại 16,5 tỷ đồng

Minh Hạnh | 31/07/2023, 23:59
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Chịu ảnh hưởng bởi siêu bão Doksuri, thành phố Tuyền Châu (tỉnh Phúc Kiến, phía Đông Trung Quốc) đã hứng lượng mưa cực lớn hôm 29/7 gây lũ lụt.

Một cửa hàng trang sức địa phương đã bị nước cuốn trôi nhiều tài sản, gây thiệt hại ít nhất 5 triệu nhân dân tệ (tương đương 16,5 tỷ đồng).

Chủ cửa hàng họ Huang cho biết đã thực hiện một số biện pháp phòng ngừa từ trước, nhưng cửa ra vào, cửa sổ và các quầy hàng vẫn bị nước lũ cuốn đi.

Bà Huang cao 1m63 nhưng nước ngập quá cổ khiến bà suýt gặp nạn khi đang tìm lại các món đồ trang sức.

Hầu hết các tài sản của cửa hàng đều đã mất. Nhưng một số người dân địa phương đã nhặt được các món đồ trang sức trong đống đổ nát và trả lại cho bà Huang.

Trung Quốc: Một cửa hàng trang sức bị nước lũ cuốn sạch, thiệt hại 16,5 tỷ đồng - Ảnh 1.

Nhiều cư dân mạng tỏ ra tiếc nuối về những gì đã xảy ra, cho rằng đợt mưa lớn vừa qua ở nhiều nơi trên cả nước đã gây ảnh hưởng đến an ninh, kinh tế, đời sống và nhiều mặt khác. "Chúng tôi chỉ có thể thực hiện các biện pháp phòng ngừa để chờ thời tiết khắc nghiệt kết thúc", một người nói.

Theo Global Times

Bài liên quan
Vì sao Ukraine "tha thiết" muốn Trung Quốc dự hội nghị ở Thụy Sĩ?
Ông Zelensky tuyên bố muốn hợp tác với các quốc gia như Trung Quốc, đồng thời thúc giục Bắc Kinh tham gia hội nghị đàm phán hòa bình ở Thụy Sĩ vào tháng tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Một cửa hàng trang sức bị nước lũ cuốn sạch, thiệt hại 16,5 tỷ đồng