Trung Quốc: Tá hỏa sự thật sau clip "nữ shipper bật khóc vì mất xe giữa đêm"

18/08/2023, 05:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Clip nữ shipper bật khóc vì mất xe giữa đêm được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc nhưng sự thật phía sau cũng đều làm người khác phải té ngửa.

Mới đây, đoạn video ghi lại cảnh “nữ shipper gục đầu khóc nức nở vì bị cướp xe giao đồ ăn giữa đêm khuya” được lan truyền và thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng Trung Quốc.

Cùng lúc đó, một bài đăng được lan truyền trên mạng xã hội như sau:

“Tiểu Liên, cô gái trẻ 20 tuổi đến từ Vân Nam, đang là sinh viên đại học, vì điều kiện gia đình không tốt nên nhân dịp nghỉ hè đã làm shipper kiếm thêm chút tiền trang trải cuộc sống…

Tối hôm đó, đang đi giao đồ ăn thì bị đánh cắp chiếc xe điện. Cô gái giãy nảy rồi gục mặt bên cạnh cột đèn đường khóc lóc thảm thiết. Cô la lớn: Cướp xe còn chưa đủ, còn lấy luôn cả thùng đồ ăn có mấy đơn chưa giao!”.

Ngay sau đó, phía dưới bài đăng, nhiều cư dân mạng đã lên tiếng đồng cảm với cô gái: 

“Kẻ trộm xe của cô gái thật quá xấu xa. Mong cảnh sát vào cuộc giúp đỡ”

"Thương quá đi, phụ nữ chân yếu tay mềm, còn làm như vậy với họ", một số bình luận của cư dân mạng.

Tuy nhiên, thông tin công bố ngay sau đó của cảnh sát Côn Minh đã khiến cư dân mạng ngỡ ngàng. Cụ thể, thông qua quá trình điều tra, cảnh sát xác minh đoạn video này đã được dàn dựng, không phải người thật việc thật. Hiện tại đương sự đang thực hiện công tác phối hợp với cảnh sát địa phương để làm rõ vụ việc.

Điều này cũng đồng nghĩa với việc “nữ shipper” trong clip có thể phải đối mặt với hình phạt theo quy định của pháp luật. Sau khi vụ dàn dựng của “Tiểu Liên” bị phanh phui, cư dân mạng Trung Quốc đã liên tục báo cáo hàng loạt video tương tự theo chủ đề “nữ shipper bị đánh cắp xe điện rồi gục mặt xuống đường khóc lóc bên cột đèn”.

Cũng liên quan đến nhũng bài đăng thu hút chú ý trên cộng đồng mạng Trung Quốc, mới đây, một người đàn ông đã đăng tải một con vật, giống "quái thú ngoài hành tinh" khiến cư dân mạng thích thú.

Cụ thể, một người đàn ông ở Cẩm Châu, Liêu Ninh (Trung Quốc), cho biết sau khi ngủ dậy anh ta bất ngờ phát hiện một sinh vật lạ bên ngoài cửa nhà mình. Anh ta chia sẻ: "Vừa mở mắt ra, anh đã thấy nó nhìn chằm chằm vào mình". Thấy cảnh tượng này, tim anh như ngừng đập, gai ốc nổi lên, thân thể cứng như bị hóa đá. Người đàn ông tự hỏi sinh vật kia liệu có phải "một quái thú ngoài hành tinh".

Sau một hồi, người đàn ông lấy hết can đảm dùng điện thoại quay lại sinh vật này. Trong clip, sinh vật đó dường như chẳng có đầu. Thế nhưng, chỉ vài phút sau, sinh vật bất ngờ cử động và người đàn ông mới nhận ra chẳng có "quái thú ngoài hành tinh" nào mà đây chính là chú chó cưng của mình.

Hóa ra, không rõ vì lý do gì mà chú chó ngửa đầu về phía sau trong tư thế khá quái đản. Chính vì thế, người đàn ông mới có sự hiểu lầm như trên.

Sau khi những hình ảnh và đoạn video về hành động kỳ lạ của chú chó được đăng tải lên mạng xã hội, nhiều người để lại bình luận thích thú.   "Thoạt nhìn tôi cũng tưởng đó là một con quái thú, tôi vẫn không thể nhận ra cho tới khi con chó cúi đầu"   "Hóa ra chó cũng tập Yoga"   "Cột sống cổ của chú chó này thật là thần kỳ", một số bình luận của cư dân mạng. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Tá hỏa sự thật sau clip "nữ shipper bật khóc vì mất xe giữa đêm"