Trung Quốc tăng cường đưa giáo viên về nông thôn

08/09/2023, 11:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong 5 năm qua, Trung Quốc đã chi 53,3 tỷ nhân dân tệ để tuyển dụng sinh viên sư phạm về giảng dạy tại các trường nông thôn.

Theo thống kê của Bộ Tài chính Trung Quốc, trong 5 năm qua, nước này đã chi 53,3 tỷ nhân dân tệ để tuyển dụng sinh viên sư phạm về giảng dạy tại các trường nông thôn. Cụ thể, nguồn tiền này được sử dụng để tăng lương, tăng phúc lợi, nâng trợ cấp sinh hoạt, cải thiện đời sống vật chất, cơ sở hạ tầng tại nông thôn...

Ngoài ra, trong cùng kỳ, chính phủ đã đầu tư 2,1 tỷ nhân dân tệ khuyến khích giáo viên xuất sắc ở tiểu học và trung học như giáo viên đã nghỉ hưu đến giảng dạy ở các vùng khó khăn, vùng dân tộc và vùng biên giới.

Ông Ren Youqun, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Giáo viên, Bộ Giáo dục Trung Quốc, nhận định chính phủ rất coi trọng việc tăng lương cho giáo viên nên đã ban hành nhiều chính sách khác nhau để hướng đến mục tiêu này.

Ước tính, hơn 1,3 triệu giáo viên nông thôn đã được hỗ trợ và cải thiện chất lượng cuộc sống mỗi năm. Ông Wang Ming, Phó Hiệu trưởng một trường trung học nội trú ở tỉnh Thanh Hải, Trung Quốc là một trong số đó.

Ông Wang Ming, tốt nghiệp Đại học Sư phạm Bắc Kinh vào năm 2011. Theo lời kêu gọi của chính phủ, ông Ming trở về quê hương Thanh Hải dạy môn Tiếng Trung trong một trường trung học nghèo.

Khi mới nhận công tác, ông Ming chia sẻ đã gặp phải muôn vàn khó khăn từ kinh nghiệm đến điều kiện việc làm. Tình yêu nghề và yêu học sinh đã trở thành động lực để ông Ming tiếp tục hành trình.

Trước những chính sách mới của chính phủ, ông Ming bày tỏ hạnh phúc và kỳ vọng các nỗ lực sẽ đạt hiệu quả, góp phần nâng cao giáo dục vùng nông thôn và miền núi.

Theo China Daily

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc tăng cường đưa giáo viên về nông thôn