Trung Quốc: Thượng Hải hoãn kỳ thi đại học, trung học

Phạm Khánh | 10/05/2022, 12:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phó Thị trưởng Thượng Hải, Chen Qun, cho biết, thành phố quyết định lùi lịch thi đại học và thi tuyển sinh vào THPT một tháng do thành phố bước vào giai đoạn chống dịch Covid-19 quan trọng.

Học sinh Thượng Hải học trực tiếp trước khi dịch bùng phát.Học sinh Thượng Hải học trực tiếp trước khi dịch bùng phát.

Cụ thể, kỳ thi đại học gaokao, dự kiến tổ chức vào tháng 6, lùi sang ngày 7 - 9/7. Kỳ thi tuyển sinh vào THPT lùi sang ngày 18 - 19/7. Hiện nay, học sinh Thượng Hải học trực tuyến do trường học đóng cửa theo quy định phong tỏa của thành phố.

Ông Chen cho biết: “Sau khi đánh giá tình hình hiện tại và được sự chấp thuận của Bộ Giáo dục, chúng tôi quyết định hoãn các kỳ thi. Chính quyền thành phố sẽ công bố khung thời gian tái mở cửa trường học khi dịch được kiểm soát”.

Giới chức thành phố cũng quyết định hủy hai nội dung kiểm tra là bài thực hành Vật lý, Hóa học và bài thi kỹ năng Tiếng Anh trong kỳ thi tuyển sinh THPT do khó đảm bảo an toàn phòng, chống dịch cho các bài thi này. Ngoài ra, học sinh thiếu thời gian ôn tập cho phần thi thực hành do ảnh hưởng dịch bệnh.

Thông báo trên đã nhận được sự ủng hộ của học sinh, giáo viên Thượng Hải. Nhiều giáo viên cho biết đã dự kiến được tình hình trên và sẽ điều chỉnh kế hoạch ôn tập cho học sinh trong thời gian tới. Về phía học sinh, các em có thêm thời gian củng cố kiến thức.

Năm 2022, Thượng Hải tự tổ chức thi tuyển sinh THPT và đại học nên quyết định trên không ảnh hưởng đến học sinh ngoài thành phố. Trước đó, Trung Quốc từng lùi kỳ thi đại học một tháng vào năm 2020 do dịch Covid-19.

Bài liên quan
Vừa đến Bắc Kinh, Ngoại trưởng Mỹ đã họp kín với người đồng cấp Trung Quốc
Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã gặp người đồng cấp Vương Nghị ngày 26/4 tại Bắc Kinh để thảo luận về một loạt vấn đề giữa hai bên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Thượng Hải hoãn kỳ thi đại học, trung học