Trung Quốc: Trường mẫu giáo bị tấn công, 3 trẻ nhỏ chết oan

Phương Võ | 10/07/2023, 14:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ít nhất 6 người thiệt mạng và 1 người bị thương trong vụ tấn công bằng dao xảy ra tại một trường mẫu giáo ở miền Nam Trung Quốc hôm 10-7.

Phát ngôn viên chính quyền TP Liên Giang (tỉnh Quảng Đông), nơi xảy ra vụ tấn công, cho biết 6 nạn nhân thiệt mạng gồm 1 giáo viên, hai phụ huynh và 3 trẻ em.

Theo tờ China Daily, một nghi phạm họ Wu, sống tại TP Liên Giang, đã bị bắt giữ trong lúc cảnh sát điều tra về động cơ gây án.

Trung Quốc: Trường mẫu giáo bị tấn công, 3 trẻ nhỏ chết oan - Ảnh 1.

Ảnh chụp từ đoạn video về nghi phạm vụ tấn công. Ảnh: Douyin

Theo nhà chức trách, vụ tấn công xảy ra lúc 7 giờ 40 phút. Sau khi nhận được tin báo của người dân, cảnh sát đã có mặt tại hiện trường để ứng phó. Nghi phạm 25 tuổi bị bắt giữ lúc 8 giờ.

Vụ việc đã dấy lên nỗi lo của người dân địa phương về vấn đề an toàn tại trường học. Cảnh sát gọi đây là vụ "tấn công cố ý" nhưng chưa công bố thêm chi tiết cuộc điều tra.

Theo một đoạn video đăng tải trên mạng, thi thể một trẻ em và 2 người lớn được phát hiện trước nhà trẻ sau khi vụ tấn công xảy ra.

Bài liên quan
Bí ẩn tên lửa đạn đạo trên máy bay ném bom H-6K của Trung Quốc
Truyền thông Trung Quốc đồng loạt đăng tải một đoạn video của quân đội nước này cho thấy máy bay ném bom H-6K của không quân Trung Quốc khai hoả tên lửa đạn đạo từ trên không (ALBM).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung Quốc: Trường mẫu giáo bị tấn công, 3 trẻ nhỏ chết oan