Trung thu cho em 2022 ở Mèo Vạc

Ngọc Trang | 10/09/2022, 20:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Chương trình Trung thu cho em 2022 mùa thứ 6 đã được tổ chức thành công tại huyện Mèo Vạc, Hà Giang.

Chương trình do Đoàn Thanh niên Cơ quan Trung ương Đoàn, CLB Tình nguyện viên Thủ đô, Huyện ủy - UBND huyện Mèo Vạc, Đội Tình nguyện CFCVN, Trung tâm tư vấn LMF phối hợp tổ chức với thông điệp “Trao yêu thương - nhận nụ cười”.

trung-thu-1.jpg

Chương trình được tổ chức nhằm thăm hỏi, động viên và khích lệ các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em nhỏ yếu thế trong xã hội vươn lên trong học tập và cuộc sống. Giúp các em tự tin hơn vào bản thân để có nghị lực vượt qua những khó khăn, thử thách trên con đường phía trước.

trung-thu-2.jpg

Đồng thời chương trình là sựu kế thừa truyền thống tương thân tương ái, thương người như thể thương thân của ông cha ta từ ngàn đời nay của thế hệ trẻ hôm nay.

Sau hơn 1 tháng phát động chương trình từ ngày 1/8/2021 tới ngày 6/9/2022, chương trình đã vận động và trao tặng 500 phần quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các em thiếu nhi yếu thế tại trường tiểu học Đạo Đức, huyện Vị Xuyên và tiểu học Thị trấn Mèo Vạc.

trung-thu-3.jpg

Cũng tại chương trình, “Đêm hội trăng rằm” 2022 đã trao tặng hơn 2.500 phần quà cho các em nhỏ tại đây. “Đêm hội trăng rằm” 2022 đã được các bạn trẻ Thủ đô chuẩn bị rất kỹ lưỡng, các em được tham gia các trò chơi, được thỏa sức vui đùa cùng bạn bè, chú Cuội và chị Hằng với những tiếng cười trong trẻo, rộn ràng. Tổng giá trị chương trình là hơn 450 triệu đồng.

trung-thu-4.jpg

Tham gia đồng hành, tài trợ cùng chương trình còn có chi đoàn Trung tâm Phát triển Khoa học, Công nghệ và Tài năng trẻ; nhóm thiện nguyện TVU, Công ty TNHH Thực phẩm Orion Vina, Công ty Đường Quảng Ngãi, Ngân hàng thực phẩm Food Bank Việt Nam, Công ty TNHH Zott Việt Nam, Công ty Cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Hữu cơ Việt nam Vinanutrifood, Công ty Cổ phần Helen Recipe, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam cùng các các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm từ kháp mọi miền của Tổ quốc đã đóng góp, ủng hộ vật phẩm trao tặng chương trình.

Nằm trong kế hoạch triển khai chương trình, đoàn đã tổ chức thăm quan và viếng các địa chỉ đỏ. Đó là đài hương 468, nghĩa trang liệt sỹ Vị Xuyên, dinh vua Mèo và cột cờ Lũng Cú - địa đầu của Tổ quốc. Hành động này nhằm nhắc nhở thế hệ trẻ phải luôn ghi nhớ sự hòa bình, độc lập ngày hôm nay chúng ta đang thừa hưởng được đánh đổi bằng xương máu của các thế hệ cha anh đi trước. Các bạn trẻ cần sống, cống hiến để xây dựng Việt Nam ngày càng hùng cường, giàu đẹp, để xứng đáng với thế hệ cha anh đi trước.

Bài liên quan
Trẻ mầm non háo hức nặn bánh, tô mặt nạ dịp Tết Trung thu
Các trường mầm non đã chuẩn bị những gian hàng nhỏ để trẻ có thể thỏa sức nặn bánh trung thu, tô vẽ mặt nạ dưới sự hướng dẫn của cô và phụ huynh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung thu cho em 2022 ở Mèo Vạc