Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu cho 2 học sinh dũng cảm cứu người

Đức Tài | 04/05/2023, 19:40
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hai học sinh tại Quảng Bình vừa được Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu 'Tuổi trẻ dũng cảm' vì cứu người đuối nước.

Chiều 4/5, tại Trường THCS Thanh Hóa (huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình), đại diện Tỉnh đoàn Quảng Bình trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" của Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh tặng cho 2 em Mai Anh Vũ (lớp 7/1) và Trần Ngọc Duy (lớp 8/2, Trường THCS Thanh Hóa), vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước.

Trước đó, vào chiều 6/4, khi đang chơi ở khu vực thác Đà Nhăng, thuộc thôn Thanh Lạng, xã Thanh Hóa, hai em Mai Anh Vũ và Trần Ngọc Duy nghe có tiếng người kêu cứu. Ngay sau đó, 2 em đã dùng áo phao, bơi về phía người bị nạn và đưa chị Đinh Thị Phương Thanh (SN 2005, ở Nho Quan, tỉnh Ninh Bình) lên bờ an toàn.

Cùng thời điểm nói trên, anh T.V.T. (chồng chị Thanh) cũng đang bị đuối nước, nhưng do Vũ và Duy đã kiệt sức, nên 2 em chỉ kịp hô hoán người đến cứu. Sau khi được đưa lên bờ thì anh T. không may đã tử vong.

Nhằm biểu dương hành động dũng cảm của 2 em, chính quyền địa phương và Huyện đoàn Tuyên Hóa cũng đã gặp mặt động viên và khen thưởng 2 học sinh trên.

Đồng thời, Tỉnh Đoàn Quảng Bình đã đề xuất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao Huy hiệu "Tuổi trẻ dũng cảm" cho 2 học sinh trên.

Bài liên quan
Quảng Bình: Đi thả lưới ở khe suối, 2 anh em bị đuối nước tử vong
Hai anh em ruột rủ nhau đi thả lưới ở khe suối thì không may bị đuối nước tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung ương Đoàn tặng Huy hiệu cho 2 học sinh dũng cảm cứu người