Trung ương thảo luận báo cáo kiểm điểm của Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư

16/05/2023, 19:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày làm việc thứ hai, Trung ương đã thảo luận báo cáo kiểm điểm cá nhân của các Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIII.

Chiều 16-5, Văn phòng Trung ương Đảng phát hành thông cáo ngày làm việc thứ hai của Hội nghị Trung ương giữa nhiệm kỳ khóa XIII.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Phạm Minh Chính, thay mặt Bộ Chính trị điều hành thảo luận.

Trong ngày làm việc thứ 2, Ban Chấp hành Trung ương Đảng làm việc tại hội trường, thảo luận về Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư giữa nhiệm kỳ và một số nhiệm vụ trọng tâm đến hết nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng.

Trung ương cũng thảo luận báo cáo kiểm điểm cá nhân của các Uỷ viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư khoá XIII.

Trong phát biểu khai mạc hội nghị ngày 15-5, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã đánh giá báo cáo kiểm điểm cá nhân của Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư được chuẩn bị nghiêm túc, chu đáo và gửi trình Trung ương để chuẩn bị cho việc lấy phiếu tín nhiệm.

Tổng Bí thư nhấn mạnh việc lấy phiếu tín nhiệm của Ban Chấp hành Trung ương đối với các Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư khóa XIII là một trong những nội dung đổi mới rất quan trọng trong công tác cán bộ của Đảng ta, bắt đầu được tiến hành từ nhiệm kỳ khóa XI đến nay.

Mục đích là để thực hiện tốt hơn, có hiệu quả hơn các chủ trương, đường lối, nghị quyết, kết luận của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh toàn diện.

Xây dựng đội ngũ cán bộ cấp cao của Đảng có đủ phẩm chất, năng lực, ngang tầm nhiệm vụ; giúp các cán bộ được lấy phiếu tín nhiệm "tự soi", "tự sửa". Tiếp tục phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống và không ngừng nâng cao trách nhiệm nêu gương, trình độ, năng lực công tác…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung ương thảo luận báo cáo kiểm điểm của Ủy viên Bộ Chính trị, Ban Bí thư