Trung vệ tuyển Anh bất ngờ chia tay World Cup

01/12/2022, 05:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Rạng sáng 1/12 (giờ Hà Nội), tuyển Anh thông báo Ben White sẽ không tham dự phần còn lại của World Cup 2022.

"Ben White đã rời nơi tập trung của tuyển Anh tại Al Wakrah để trở về nhà bởi lý do cá nhân. Cầu thủ của Arsenal sẽ không tham dự phần còn lại của World Cup 2022. Chúng tôi tôn trọng yêu cầu về quyền riêng tư của Ben White vào lúc này", thông báo của tuyển Anh có đoạn.

White ngồi dự bị và không được ra sân phút nào trong hai trận đầu của tuyển Anh tại vòng bảng World Cup. Đến trận cuối gặp Xứ Wales, cầu thủ này không được đăng ký thi đấu.

Ben White roi tuyen Anh anh 1

White (phải) chưa kịp ra sân tại World Cup 2022.

White là một trong 5 trung vệ được HLV Gareth Southgate triệu tập để dự World Cup. Sau khi cầu thủ sinh năm 1997 trở về, "Tam sư" vẫn còn 4 lựa chọn chất lượng gồm Harry Maguire, John Stones, Eric Dier và Connor Coady. Sau 3 trận vòng bảng, cặp trung vệ Maguire - Stones có phong độ tốt và cho thấy sự ăn ý.

Maguire từng nhận chỉ trích trước World Cup nhưng cựu cầu thủ Leicester đang sở hữu những thống kê ấn tượng như rê bóng thành công 100%, thắng tranh chấp 90%, chạm bóng trung bình 89 lần/trận, chuyền chính xác trung bình 90%, chuyền dài chuẩn xác 70%, phá bóng trung bình 4 lần mỗi trận và giúp "Tam sư" giữ sạch lưới 2 trận liên tiếp.

Tuyển Anh vừa đánh bại xứ Wales 3-0 để vượt qua vòng bảng ở 6 trong 7 lần dự World Cup gần nhất. Đối thủ của thầy trò HLV Gareth Southgate ở vòng 16 đội là Senegal.

Highlights Xứ Wales 0-3 Anh Cú đúp của Marcus Rashford và pha lập công của Phil Foden giúp tuyển Anh thắng đậm Xứ Wales ở lượt trận cuối bảng B World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trung vệ tuyển Anh bất ngờ chia tay World Cup