Trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam đề xuất xét tuyển vào lớp 6

Hà Bình | 19/08/2021, 14:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam vừa đề xuất phương án tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2021-2022 theo hình thức xét tuyển, thay vì kết hợp kiểm tra đánh giá năng lực như mọi năm.

Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 6 Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam năm học 2021 - 2022 là 5 lớp (200 học sinh).

Đối tượng dự tuyển là học sinh hoặc bố, mẹ học sinh có hộ khẩu thường trú tại Hà Nội; học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học.

Học sinh thuộc đối tượng tuyển sinh phải đảm bảo đủ điều kiện: Học bạ cuối các năm ở tiểu học là học sinh đạt danh hiệu “Học sinh hoàn thành tốt các nội dung học tập và rèn luyện” trở lên. Trong đó, hai năm học lớp 4 và lớp 5, học sinh phải đạt danh hiệu “Học sinh hoàn thành xuất sắc các nội dung học tập và rèn luyện”.

Phương thức tuyển sinh là xét tuyển đối với những học sinh đủ điều kiện dự tuyển, có hồ sơ dự tuyển hợp lệ.

Điểm xét tuyển vào lớp 6 chuyên Ams năm nay được đề xuất như sau:

Trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam đề xuất xét tuyển vào lớp 6

Trong đó:

- Điểm học tập cấp tiểu học là tổng điểm kiểm tra định kỳ cuối năm các môn:

+ Toán, Tiếng Việt ở cả 5 năm tiểu học;

+ Tự nhiên và Xã hội ở lớp 1, 2 và 3;

+ Tiếng Anh ở lớp 3, 4 và 5;

+ Khoa học, Lịch sử và Địa lý ở lớp 4 và lớp 5.

- Điểm ưu tiên được thực hiện theo khoản 2 Điều 7 Quy chế tuyển sinh THCS và THPT ban hành kèm theo Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 03/5/2019 của Bộ GDĐT, cụ thể:

+ Cộng 1,5 điểm cho: Con liệt sĩ; con thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên”; con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học...

+ Cộng 1 điểm cho: Con của Anh hùng lực lượng vũ trang, con của Anh hùng lao động; con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%; con của người được cấp “Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà được cấp Giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%”;

+ Cộng 0,5 điểm cho học sinh có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số; người dân tộc thiểu số; người đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn hoặc đặc biệt khó khăn (được quy định tại Quyết định 582/QĐ-TTg ngày 28/4/2017 của Thủ tướng Chính phủ).

Thí sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên chỉ được hưởng theo tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất.

- Điểm khuyến khích là điểm được quy đổi từ các giải của cuộc thi học sinh giỏi, Olympic cấp quận/huyện/thị xã, thành phố, quốc gia, quốc tế gắn liền với hoạt động dạy và học chương trình giáo dục phổ thông theo hướng tăng cường hoạt động trải nghiệm sáng tạo phù hợp với yêu cầu phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh mà học sinh đạt được trong cấp tiểu học.

Quy định về các cuộc thi, olympic tại các Công văn của Sở GD-ĐT: 10267/SGDĐT-QLT ngày 03/11/2015; 3035/SGDĐT-QLT ngày 10/8/2016; 4520/SGDĐT-QLT ngày 22/12/2017; 3918/SGDĐT-QLT ngày 9/9/2019.

Điểm khuyến khích được quy đổi từ các giải của cuộc thi, Olympic cụ thể như sau:

Trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam đề xuất xét tuyển vào lớp 6

Căn cứ điểm chuẩn xét tuyển, xét từ cao xuống thấp để tuyển đủ chỉ tiêu.

Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sẽ hướng dẫn tuyển sinh và phát hành đơn đăng ký dự tuyển vào lớp 6 năm học 2021-2022 trên trang thông tin điện tử tại địa chỉ http://hn-ams.edu.vn theo thời gian quy định của TP.

Cha mẹ học sinh tải đơn đăng ký dự tuyển từ website của trường; kê khai chính xác, trung thực thông tin đăng ký dự tuyển của học sinh, nộp hồ sơ dự tuyển qua hệ thống Bưu chính công ích trước 17h ngày 24/8/2021 (theo dấu bưu điện). 

Hồ sơ dự tuyển gồm:

- Đơn đăng ký dự tuyển sinh có dán ảnh 3x4 (theo mẫu do nhà trường phát hành);

- Bản sao các loại giấy tờ sau:

+ Học bạ tiểu học hoặc các hồ sơ khác có giá trị thay thế học bạ tiểu học;

+ Hộ khẩu thường trú;

+ Giấy khai sinh;

+ Các giấy chứng nhận được hưởng cộng điểm ưu tiên, khuyến khích.

Nếu Sở GD-ĐT phát hiện thông tin đăng ký dự tuyển trực tuyến hoặc hồ sơ dự tuyển không chính xác, không trung thực thì kết quả tuyển sinh của học sinh sẽ bị hủy.

Công tác tổ chức xét tuyển thực hiện thực hiện theo lịch và hướng dẫn của Sở GD-ĐT Hà Nội. Sở GD-ĐT sẽ phê duyệt danh sách học sinh trúng tuyển.

Bài liên quan
Hướng dẫn xét tuyển thí sinh đặc cách tốt nghiệp THPT
Bộ GD&ĐT vừa có công văn hướng dẫn xét tuyển thí sinh đặc cách thi tốt nghiệp THPT trong tình hình dịch Covid-19.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Chuyên Hà Nội - Amsterdam đề xuất xét tuyển vào lớp 6