Trường đại học cần xây dựng chiến lược về bảo đảm và kiểm định chất lượng

08/03/2024, 19:38
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các cơ sở giáo dục đại học lưu ý thực hiện tốt một số nội dung liên quan đến công tác quản lý chất lượng.

Theo đó, về công tác bảo đảm chất lượng giáo dục, Bộ GD&ĐT yêu cầu chú trọng việc hoàn thiện thường xuyên và phát triển hệ thống bảo đảm chất lượng bên trong.

Đồng thời, thực hiện và đánh giá kết quả cải tiến chất lượng sau tự đánh giá và đánh giá ngoài. Có giải pháp phù hợp trong việc xây dựng, vận hành hệ thống thông tin quản lý và phát triển chương trình đào tạo đạt chuẩn đầu ra. Tăng cường hợp tác trong nước và quốc tế về bảo đảm chất lượng. Bảo đảm số lượng, nâng cao năng lực đội ngũ làm công tác bảo đảm chất lượng.

Các nhà trường cũng cần xây dựng, triển khai và đánh giá, rà soát hằng năm, sơ kết giữa kỳ chiến lược chất lượng của nhà trường.

Đối với các cơ sở giáo dục chưa thực hiện xây dựng chiến lược, kịp thời xây dựng chiến lược về bảo đảm và kiểm định chất lượng với các chỉ tiêu kết quả cụ thể.

Chiến lược của nhà trường cần tích hợp được mục tiêu chung, mục tiêu cụ thể của các chương trình, đề án quốc gia về bảo đảm và kiểm định chất lượng nhằm góp phần đạt được chỉ tiêu đặt ra của giáo dục đại học.

Cùng với công tác bảo đảm chất lượng giáo dục, tại văn bản này, Bộ GD&ĐT cũng lưu ý các cơ sở giáo dục đại học liên quan đến thực hiện quy chế công khai; công tác quản lý văn bằng, chứng chỉ; công tác tổ chức thi đánh giá năng lực ngoại ngữ, thi đánh giá năng lực tiếng Việt…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học cần xây dựng chiến lược về bảo đảm và kiểm định chất lượng