Trường đại học dạy lặn biển

Phạm Khánh | 14/06/2022, 13:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong năm 2022, Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Giang Tô, tỉnh Giang Tô (Trung Quốc), đưa vào chương trình đào tạo khóa học lặn bình khí.

Khóa học lặn biển tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Giang Tô.Khóa học lặn biển tại Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Giang Tô.

Sinh viên sẽ dành nửa học kỳ cho lý thuyết trước khi thực hành dưới nước.

Ông Chen Yu, Trưởng khoa Giáo dục thể chất nhà trường, cho biết, trường đã trang bị 16 bộ thiết bị lặn biển và một máy nén khí. Trường Đại học Khoa học và Công nghệ sẽ là trường đầu tiên tại Giang Tô tổ chức khóa học lặn bình khí.

Để đăng ký khóa học, sinh viên phải biết bơi. Chương trình hiện mới dành cho sinh viên chuyên ngành Thể thao. Trong tương lai, nhà trường sẽ mở rộng đào tạo cho tất cả sinh viên.

Li Ming, giảng viên khóa học, nhận xét: “Lặn biển khác với các môn thể thao khác. An toàn chỉ được đảm bảo nếu sinh viên nắm vững kiến thức về kỹ năng và kỹ thuật”.

Nhằm chuẩn bị tốt nhất cho khóa học, theo Phó Hiệu trưởng Sun Lin, giảng viên môn lặn biển đã tham gia chương trình đào tạo và thi cấp quốc gia năm 2017. Hơn 20 giảng viên nhà trường đạt chứng chỉ huấn luyện viên lặn biển chuyên nghiệp. Nhà trường cũng cử giáo viên ra nước ngoài học tập nâng cao kỹ năng giảng dạy.

Ngoài lặn biển, trường còn cung cấp các khóa học thể thao như ném phi tiêu, chèo thuyền kayak, chơi golf,võ thuật...

Ông Sun Lin cho biết: “Chúng tôi tổ chức nhiều khóa học thể thao với hy vọng tất cả sinh viên đều có thể tham gia. Ví dụ, học phi tiêu phù hợp với một số sinh viên khuyết tật vì bộ môn này không đòi hỏi nhiều năng lượng, kỹ thuật”.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học dạy lặn biển