Trường Đại học Điện lực công bố chứng nhận kiểm định chất lượng

Đăng Chung | 25/09/2022, 14:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sáng 25/9, Trường Đại học Điện lực tổ chức Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục 6 chương trình đào tạo.

Dự buổi lễ có PGS. TS Đinh Văn Châu, Phó Bí thư Đảng ủy, Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực; GS.TS Nguyễn Ngọc Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng (Bộ GD&ĐT); TS Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội); ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam cùng đại biểu, giảng viên, sinh viên.

Trường Đại học Điện lực công bố chứng nhận kiểm định chất lượng ảnh 1

Các đại biểu dự chương trình buổi lễ.

Tại biểu lễ, ông Nguyễn Đăng Bộ - Phó trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng (trường Đại học Điện lực) công bố quyết định cấp giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) cho 6 chương trình đào tạo.

Chúc mừng trường Đại học Điện lực, GS.TS Nguyễn Ngọc Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cho biết, kết quả bảo đảm chất lượng của Nhà trường được đánh giá, ghi nhận qua công tác KĐCLGD cơ sở giáo dục và chương trình đào tạo.

Trường Đại học Điện lực công bố chứng nhận kiểm định chất lượng ảnh 2

GS.TS Nguyễn Ngọc Hà - Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) phát biểu.

Theo đó, tháng 6/2018, trường Đại học Điện lực đã được công nhận đạt tiêu chuẩn KĐCLGD cơ sở giáo dục. Tháng 8/2022 Nhà trường có 6 chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn CLGD.

GS.TS Nguyễn Ngọc Hà nhấn mạnh, chất lượng đào tạo không có điểm dừng, những điểm mạnh trong hoạt động đào tạo cần được tiếp tục duy trì, điểm hạn chế cần được khắc phục để không ngừng nâng cao hiệu quả.

"Nhà trường xác định việc được công nhận kiểm định cơ sở giáo dục và 6 chương trình đào tạo là một sự kiện quan trọng. Tuy nhiên cũng chỉ là một dấu ấn trên con đường mà nhà trường theo đuổi với sứ mạng là cơ sở đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Qua đó, đáp ứng nhu cầu của ngành năng lượng nói riêng và xã hội nói chung trong công cuộc hiện đại hoá và phát triển bền vững...", GS.TS Nguyễn Ngọc Hà nhấn mạnh.

Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) cũng đề nghị trường Đại học Điện lực tiếp tục quan tâm đến công tác bảo đảm chất lượng bên trong để xây dựng và phát triển văn hóa chất lượng.

Đồng thời, tăng cường điều kiện bảo đảm chất lượng đào tạo, tiếp tục thực hiện việc đánh giá các chương trình đào tạo còn lại theo tiêu chuẩn trong nước hoặc nước ngoài theo kế hoạch đề ra.

Trường Đại học Điện lực công bố chứng nhận kiểm định chất lượng ảnh 3

PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, PGS.TS Đinh Văn Châu - Quyền Hiệu trưởng trường Đại học Điện lực nhấn mạnh, Nhà trường xác định đảm bảo chất lượng là một trong những công tác trọng tâm. Trong đó, hoạt động kiểm định chất lượng là khâu trọng yếu của hoạt động đảm bảo chất lượng.

“Để cụ thể hóa và quyết tâm thực hiện được tầm nhìn đến năm 2030, trường Đại học Điện lực đã đặc biệt quan tâm sâu sát đến chất lượng đào tạo và đảm bảo chất lượng đào tạo liên tục trong những năm vừa qua.

Trong đó chú trọng công tác KĐCLGD, đào tạo như là một trong những giải pháp then chốt trong quản lý và không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo thông qua hoạt động tự đánh giá và đánh giá ngoài…”, PGS.TS Đinh Văn Châu chia sẻ.

Theo PGS.TS Đinh Văn Châu, Nhà trường đã lựa chọn tiếp tục thực hiện tự đánh giá tiến tới đánh giá ngoài theo tiêu chuẩn chất lượng của Bộ GD&ĐT trước hết đối với 6 chương trình đào tạo (CTĐT).

Trường Đại học Điện lực công bố chứng nhận kiểm định chất lượng ảnh 4

TS Tạ Thị Thu Hiền - Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục (Đại học Quốc gia Hà Nội) trao Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho 6 chương trình đào tạo của trường Đại học Điện lực.

Cụ thể là các CTĐT gồm: Công nghệ kỹ thuật Điện, Điện tử; Công nghệ kỹ thuật Điện tử viễn thông; Quản lý công nghiệp; Kế toán; Quản trị kinh doanh và Tài chính - ngân hàng

“Nhà trường vui mừng khi cả 6 CTĐT đều được cấp Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục. Kết quả này một lần nữa khẳng định được chất lượng của các ngành đào tạo, góp phần nâng cao vị thế của nhà trường nói chung và các khoa có CTĐT được cấp Giấy chứng nhận nói riêng…”, PGS.TS Đinh Văn Châu nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Điện lực công bố chứng nhận kiểm định chất lượng