Trường Đại học Luật định hướng nghề cho tân sinh viên

Đại Dương | 05/11/2022, 14:04
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Luật, Đại học Huế chú trọng về đào tạo giáo dục và định hướng nghề nghiệp cho sinh viên (SV) khi vừa bước chân vào đại học.

Để chia sẻ thêm về định hướng nghề nghiệp cho sinh viên, một chiến lược phát triển của nhà trường, PV Báo GD&TĐ đã có cuộc trao đổi với PGS.TS. Đoàn Đức Lương – Hiệu trưởng Đại học Luật, Đại học Huế.

PV:Xin thầy cho biết những định hướng chủ đạo của nhà trường từ đào tạo sinh viên trên ghế nhà trường qua những bài giảng gắn liền với nghề nghiệp các em sau này?

PGS.TS. Đoàn Đức Lương: Với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực gắn vào nhu cầu xã hội, ngay từ chương trình đào tạo, Nhà trường đã có kết cấu hợp lý gắn kiến thức (60%) và kỹ năng (40%). Ngoài đào tạo kỹ năng mềm, những kỹ năng nghề nghiệp được đặc biệt quan tâm, kỹ năng mềm không chỉ được thiết kế trong chương trình đào tạo chính khóa mà còn được lồng ghép trong các hoạt động ngoại khóa phong phú khác.

Hệ thống giáo trình, tài liệu kỹ năng được quan tâm, đầu tư với số lượng lớn phục vụ dạy và học như: Kỹ năng tư duy phản biện, kỹ năng lập luận và tranh luận, kỹ năng thực hành nghề luật.

Bên cạnh đó, trong quá trình đào tạo một số học phần có sự tham gia giảng dạy của các giảng viên thỉnh giảng đến từ các cơ quan, ban ngành trong lĩnh vực pháp luật (Tòa án, Viện kiểm sát, Công an, Luật sư,…) để truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn cho các em sinh viên.

Trường Đại học Luật định hướng nghề cho tân sinh viên ảnh 1
Các tân sinh viên nhập học đã được nhà trường chuẩn bị kỹ về nhiều khối kiến thức, nội dung và định hướng nghề nghiệp.
Trường Đại học Luật định hướng nghề cho tân sinh viên ảnh 2
PGS.TS. Đoàn Đức Lương - Hiệu trưởng Trường Đại học Luật, Đại học Huế cùng các tình nguyện viên giúp đỡ tân sinh viên nhập học.

PV:Sinh viên học ở trường Đại học Luật, Đại học Huế sẽ có nhiều lợi thế như thế nào về định hướng nghề nghiệp, nhất là việc tiếp cận với nhiều đơn vị như cơ quan nhà nước về luật, doanh nghiệp luật và các doanh nghiệp cần đến cử nhân luật?

PGS.TS. Đoàn Đức Lương: Với các vị trí việc làm đa dạng từ cơ quan nhà nước, tổ chức hành nghề luật, các tổ chức chính trị - xã hội doanh nghiệp,… nên ngay từ khi sinh viên mới vào năm học thứ nhất, nhà trường đã tổ chức giảng dạy học phần “Hướng nghiệp nghề luật và phương pháp học luật” giúp sinh viên tiếp cận ngay các định hướng nghề nghiệp.

Trong quá trình học, nhà trường tiếp tục cho sinh viên thực tế tại các cơ quan, tổ chức theo nhu cầu gắn kết “học và hành”, ngoài ra với hoạt động thực tập hai tháng theo định hướng nghề nghiệp sẽ giúp sinh viên tiếp cận chuyên sâu hơn, trau dồi kiến thức chuyên môn đã học, tích lũy kinh nghiệm thực tiễn. Phải nói rằng hướng nghiệp là vấn đề rất quan trọng giúp sinh viên ra trường tiếp cận ngay được với công việc.

Trường Đại học Luật định hướng nghề cho tân sinh viên ảnh 3
Nhiều sinh viên chọn Trường Đại học Luật, Đại học Huế để học tập và trau dồi nghề nghiệp.

PV:Sinh viên ra trường sẽ được nhà trường hỗ trợ về việc làm như thế nào để các em có được công việc sớm, đúng với ngành nghề được đào tạo?

PGS.TS. Đoàn Đức Lương: Để hỗ trợ tìm kiếm việc làm phù hợp với nghề nghiệp ngay sau khi tốt nghiệp cho sinh viên, Trường Đại học Luật, Đại học Huế đã kết hợp nhiều phương thức khác nhau. Các bạn sinh viên được đào tạo kỹ năng tìm kiếm việc làm, trường đã tổ chức các chuyên đề kỹ năng phỏng vấn xin việc, kỹ năng xây dựng hồ sơ tuyển dụng,… phù hợp với các doanh nghiệp, công ty luật. Nhà trường tổ chức ngày hội việc làm có sự tham gia của các đối tác, các nhà tuyển dụng để kết nối với các em sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, giúp các em tìm được công việc phù hợp.

Trường Đại học Luật định hướng nghề cho tân sinh viên ảnh 4
Các doanh nghiệp liên quan nghề nghiệp, kỹ năng của sinh viên được nhà trường hợp tác tốt nhằm kết nối việc làm cho sinh viên.

Trường và các Khoa, Trung tâm đã có nhiều ký kết hợp tác với các công ty Luật, Đoàn luật sư để kết nối việc làm cho sinh viên. Theo khảo sát đánh giá hằng năm và khảo sát phục vụ kiểm định hai chương trình đào tạo cho thấy có hơn 95% sinh viên tìm được công việc phù hợp trong vòng 1 năm sau khi tốt nghiệp.

PV:Xin cảm ơn thầy về cuộc trao đổi này!

Bài liên quan
Trường Đại học Luật (ĐH Huế): Sôi động cuộc thi sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ
Ngày 14/5, trường Đại học Luật, Đại học Huế đã phối hợp với văn phòng Đại diện Cục sở hữu trí tuệ tại TP Đà Nẵng đồng tổ chức cuộc thi "Sinh viên sáng tạo và quyền sở hữu trí tuệ lần thứ II – năm 2022".

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Luật định hướng nghề cho tân sinh viên