Trường đại học Mỹ mở lớp học sinh tồn ngày tận thế

04/02/2023, 08:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ năm 2021, nhiều trường đại học Mỹ đã cung cấp các khóa học nghiên cứu cũng như cách đối phó và sinh tồn khi xuất hiện thây ma, theo Fox News.

ĐH Nam California là một trong nhiều cơ sở giáo dục tại Mỹ cung cấp khóa học liên quan đến thây ma. Ảnh: AP.

Nhiều trường đại học Mỹ vốn nổi tiếng với việc triển khai nhiều khóa học lập dị, trong số đó có thể kể đến là lớp học cách sinh tồn qua ngày tận thế khi xuất hiện xác sống.

Theo một báo cáo từ College Fix, nhiều trường đại học như ĐH Đông Tennessee, ĐH Saint Xavier, ĐH George Mason... đã và đang cung cấp những khóa học có chủ đề tương tự trên.

Mùa thu năm 2022, Hội đồng ĐH East Tennessee đã phê duyệt khóa học có tên "Chuyên gia hướng dẫn cách sinh tồn sau ngày tận thế xuất hiện thây ma".

Theo đó, khóa học sẽ cung cấp phương pháp tiếp cận liên ngành đối với xác sống, đồng thời cho phép sinh viên phát triển cá nhân, tư duy và ý nghĩa của cuộc sống đại học.

Trước đó, vào năm 2021, ĐH Southern California cũng cung cấp khóa học "Sinh tồn khi xuất hiện thây ma" vào học kỳ xuân năm 2021.

Theo mô tả, khóa học đặt ra giả thiết 17 sinh viên bị mắc kẹt trong Thư viện Triết học Hoose thuộc khuôn viên trường trong khi bên ngoài thây ma xuất hiện. Họ sẽ phải tìm hiểu thêm về triết học để tìm đường sống cho bản thân mình.

Bên cạnh đó, ĐH Saint Xavier cũng đưa ra khóa học "Nghiên cứu sinh vật học về xác sống" và "Xác sống: Mở đầu về Văn hóa đại chúng" như một học phần không bắt buộc cho sinh viên năm nhất vào năm 2021.

Trong khi đó, Thống đốc bang Florida Ron DeSantis phản đối các học phần nghiên cứu về xác sống trong bài phát biểu ký kết dự luật về cải cách giáo dục đại học.

"Tôi rất tin tưởng vào giáo dục đại học nhưng tôi không tin rằng mọi người nên gánh khoản nợ 150.000 USD chỉ với tấm bằng 'Nghiên cứu về xác sống'. Đó không phải là con đường dẫn đến thành công", ông DeSantis phát biểu vào tháng 6/2022, theo WUSF.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học Mỹ mở lớp học sinh tồn ngày tận thế