Trường đại học tập huấn bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng

09/06/2023, 15:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 9/6, Trường ĐH Luật Hà Nội tổ chức tập huấn công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng.

Tham gia buổi tập huấn có hơn 300 viên chức, người lao động của nhà trường. Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, PGS. TS Tô Văn Hoà – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Luật Hà Nội khẳng định tầm quan trọng của công tác bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng trong hoạt động của các tổ chức, cá nhân; việc tập huấn các nội dung về bí mật nhà nước và an ninh mạng cho toàn thể viên chức, người lao động của nhà trường là rất cần thiết.

Chia sẻ bên lề buổi tập huấn, bà Trần Kim Liễu - Trưởng Phòng Hành chính tổng hợp, Trường ĐH Luật Hà Nội nói: “Nhận thức về pháp luật nhà nước và an ninh mạng là điều mà lãnh đạo trường luôn quan tâm; được Bộ Tư pháp quán triệt rất sâu sắc đến các đơn vị trực thuộc Bộ trong đó có nhà trường”.

Bà Liễu nói thêm, công tác bảo vệ bí mật nhà nước đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc, vì vậy nhà trường đưa nhiệm vụ này là nhiệm vụ trọng tâm để trang bị nhận thức và từ đó chuyển thành hành động cho cán bộ, giảng viên, người lao động và sinh viên.

Một trong những lĩnh vực để lọt, lộ bí mật nhà nước chính là an ninh mạng, do vậy nhà trường thường niên tổ chức các buổi tập huấn như thế này cho cán bộ, giảng viên.

"Hàng năm, đối với tân sinh viên chúng tôi cũng quan tâm đến đào tạo về việc bảo vệ an ninh mạng. Theo đó, trong tuần lễ giáo dục công dân chúng tôi đã lồng ghép chủ đề này. Sinh viên đang học cũng có chương trình tập huấn riêng.

Khi sinh viên học tập tại trường được trang bị kiến thức này, sau khi tốt nghiệp ra trường, bắt tay vào lĩnh vực công tác các em càng nâng cao thức bảo vệ bí mật nhà nước", bà Liễu nhấn mạnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học tập huấn bảo vệ bí mật nhà nước và an ninh mạng