Trường Đại học Trưng Vương rút ngắn thời gian đào tạo hệ đại học chính quy

Quang Vũ, | 15/08/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo TS. Nguyễn Huy Oanh - Hiệu trưởng Trường Đại học Trưng Vương, với bối cảnh kinh tế xã hội thay đổi nhanh chóng, các chương trình đào tạo dài hạn truyền thống không còn phù hợp với nhu cầu của sinh viên và xã hội.

Từ năm học 2023 – 2024, Trường Đại học Trưng Vương triển khai lộ trình đào tạo được rút ngắn từ 0,5 - 1 năm/khóa tùy ngành nghề, đào tạo 03 học kỳ/năm học (áp dụng từ sinh viên khóa 14), cụ thể như sau:

Trường Đại học Trưng Vương rút ngắn thời gian đào tạo hệ đại học chính quy - Ảnh 1.

3 năm để tiến tới chất lượng đào tạo vượt trội!

Giải thích về điều này, TS. Nguyễn Huy Oanh cho rằng, việc rút ngắn thời gian đào tạo không phải là cắt giảm khối lượng kiến ​​thức mà thực chất là sắp xếp lại một cách thông minh về thời gian, phương thức truyền đạt và nội dung đào tạo.

Điều chỉnh này không chỉ giúp Trường Đại học Trưng Vương tiếp cận với các tiêu chuẩn quốc tế trong tổ chức đào tạo chương trình đại học, mà còn đem lại lợi ích to lớn cho sinh viên trong mọi khía cạnh. Từ đó, sinh viên có đủ bản lĩnh sẵn sàng đối mặt với những thách thức thực tế của cuộc sống và nghề nghiệp. Tuy nhiên, bản thân sinh viên cũng cần có sự sắp xếp linh hoạt, cũng như lập kế hoạch cụ thể để đáp ứng với những thay đổi của khối lượng và thời gian đào tạo này.

Hướng theo lộ trình mới, sinh viên hưởng lợi nhiều hơn?

Với lợi thế từ sự đầu tư và hỗ trợ của Tập đoàn Hồ Gươm, Trường Đại học Trưng Vương luôn thấu hiểu nhu cầu của doanh nghiệp để đào tạo sinh viên với đầy đủ kỹ năng thực tế, hạn chế việc doanh nghiệp phải "đào tạo lại" sinh viên sau tốt nghiệp.

Tiết kiệm thời gian và chi phí: chương trình học sẽ tập trung vào những nội dung quan trọng và cốt lõi, sinh viên không chỉ tiết kiệm chi phí học tập, ăn ở từ 0,5 - 1 năm mà còn có thể bắt đầu kiếm thu nhập sớm hơn, giảm bớt gánh nặng tài chính cho gia đình và bản thân.

Tăng cường ứng dụng và thực tiễn: Các môn chuyên ngành có thể được học ngay từ năm nhất và năm 2, thay vì phải chờ đến năm 3. Sinh viên được tập trung vào các hoạt động thực hành, dự án nghiên cứu và trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp, giúp các bạn áp dụng kiến thức vào thực tiễn và phát triển kỹ năng thực hành.

Kết hợp mô hình học online chủ động: tạo điều kiện học tập thuận lợi hơn cho sinh viên, điều mà rất ít trường hiện tại triển khai theo mô hình này.

Nâng cao tính cạnh tranh trên thị trường lao động: Sinh viên ra trường từ chương trình đào tạo ngắn gọn thường có lợi thế cạnh tranh cao hơn, vì các bạn đã hoàn thành thời gian học nhanh chóng và có nhiều thời gian hơn để tích lũy kinh nghiệm làm việc thực tế.

Đáp ứng nhu cầu của sinh viên: Đặc biệt là những sinh viên có kế hoạch sớm gia nhập vào lực lượng lao động hoặc tiếp tục học cao hơn. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc phát triển cá nhân và chọn lựa sự nghiệp theo đúng đam mê và khả năng.

Bên cạnh đó, các điều kiện về cơ sở vật chất, đội ngũ giảng viên, hệ thống doanh nghiệp liên kết đào tạo… cũng được trường ĐH Trưng Vương đặc biệt chú trọng đầu tư phát triển để đảm bảo chất lượng đào tạo khi tinh gọn chương trình học.

Năm học 2023 - 2024, Trường Đại học Trưng Vương tuyển sinh hệ đại học chính quy ở 14 ngành đào tạo theo 2 phương thức xét tuyển:

- Sử dụng kết quả Học bạ THPT;

- Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Đăng ký xét tuyển nhận ngay học bổng: https://www.tuyensinhchinhquytv-uni.edu.vn/

Hệ thống cung cấp thông tin, tư vấn và giải đáp thắc mắc của thí sinh:

HOTLINE tư vấn 24/7: 0981.266.225

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Trưng Vương rút ngắn thời gian đào tạo hệ đại học chính quy