Trường Đại học Văn Hiến tổ chức chuỗi sự kiện khoa học và học thuật quốc tế

Anh Tú | 26/11/2022, 17:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường Đại học Văn Hiến vừa tổ chức chuỗi các sự kiện quốc tế và quốc gia nhằm thúc đẩy các hoạt động đổi mới, NCKH và hội nhập của nhà trường.

Chuỗi sự kiện gồm: Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế lần 6 với chủ đề “kinh tế số - xã hội số” 2022; Lễ ra mắt ban chấp hành chi hội Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TPHCM nhiệm kỳ 2022 – 2027 và đặc biệt là Vòng Chung kết Giải thưởng Sinh viên Nghiên cứu Khoa học Euréka lần thứ 24 (Trường ĐH Văn Hiến đăng cai tổ chức).

Giải thưởng Euréka 2022 đã thu hút 1.231 đề tài đến từ 119 trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước. Các đề tài nghiên cứu khoa học của sinh viên phải trải qua vòng sơ tuyển của hội đồng khoa học cấp trường và vòng bán kết với sự đánh giá khắt khe của hội đồng khoa học theo từng chuyên ngành và lĩnh vực trước khi bước vào vòng chung kết.

Trường Đại học Văn Hiến tham dự vòng bán kết với 19 đề tài gồm: 8 đề tài thuộc lĩnh vực xã hội & nhân văn, 4 đề tài thuộc lĩnh vực kinh tế và 7 đề tài thuộc lĩnh vực giáo dục. Trong đó, có 3 đề tài được chọn vào vòng chung kết thuộc các lĩnh vực xã hội & nhân văn, kinh tế, giáo dục.

Trường Đại học Văn Hiến tổ chức chuỗi sự kiện khoa học và học thuật quốc tế ảnh 1

PGS. TS Nguyễn Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến phát biểu tại sự kiện.

Cụ thể, sinh viên Nguyễn Ngọc Ngân Tiên bảo vệ đề tài “Áp lực đồng trang lứa của sinh viên một số trường đại học tại TPHCM”; nhóm sinh viên Phan Hoàng Hải Mi và Lý Trọng Nhân bảo vệ đề tài “Các yếu tố ảnh hưởng đến dịch vụ chành xe từ TPHCM đến miền Tây trong giai đoạn bình thường mới”; sinh viên Lê Điền Châu Anh với đề tài “University X’s English – Majored students’ perceptions of the advantages and disadvantages of learning pronunciation in MS. Teams classes”.

Phát biểu tại vòng chung kết, PGS. TS Nguyễn Minh Đức, Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến đã nhấn mạnh, giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học Euréka đã tạo ra sân chơi khoa học đặc biệt hiệu quả, là tiền đề để các em dấn thân vào lĩnh vực nghiên cứu khoa học, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên trường nói riêng và sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện trên cả nước nói chung.

Song song hoạt động NCKH của sinh viên là Chương trình Diễn đàn Khoa học Sinh viên Quốc tế lần 6 chủ đề “Kinh tế số - Xã hội số” 2022 cũng được diễn ra trong ngày 25 & 26/11. Đến dự diễn đàn, có đại diện Tổng lãnh sự quán của 10 quốc gia khu vực Đông Nam Á, một số chuyên gia từ Vương quốc Anh.

Trường Đại học Văn Hiến tổ chức chuỗi sự kiện khoa học và học thuật quốc tế ảnh 2
Ông Đoàn Kim Thành - PGĐ Trung tâm KHCN Trẻ Thành đoàn TPHCM tặng giấy khen cho các nhóm đề tài đoạt các giải thưởng phụ của vòng chung kết Eureka 2022.

Diễn đàn đã thu hút hơn 100 bài báo cáo của các sinh viên, chuyên gia đến từ các quốc gia trên thế giới. Tại diễn đàn các đại biểu đã cùng nhau chia sẻ và thảo luận nhiều nhóm chủ đề như: “Nghiên cứu tác động toàn cầu của Covid-19 đến kinh tế – xã hội”; “Nghiên cứu chính sách, pháp luật, điều hành chính phủ điện tử ở Việt Nam”; “Kinh tế số - xã hội số”; “Ứng dụng chuyển đổi số” và “Góc nhìn của sinh viên hiện nay về việc trở thành công dân toàn cầu trong xã hội số”.

Trường Đại học Văn Hiến tổ chức chuỗi sự kiện khoa học và học thuật quốc tế ảnh 3
Tổng lãnh sự quán của 10 quốc gia khu vực Đông Nam Á chụp ảnh kỉ niệm.

Cùng ngày, Lễ ra mắt Ban chấp hành chi hội Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TPHCM tại Trường Đại học Văn Hiến nhiệm kỳ 2022 – 2027 cũng đã được tổ chức. PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân – Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TPHCM đã đến dự Lễ ra mắt và công bố quyết định thành lập chi hội với sự chấp thuận của Sở Nội vụ và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TPHCM.

Chi hội trưởng – PGS. TS Nguyễn Minh Đức – Hiệu trưởng Trường Đại học Văn Hiến cho biết kể từ khi thành lập đến nay, đặc biệt là khi Cộng đồng ASEAN được tuyên bố thành lập vào năm 2015, Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á TPHCM đã tổ chức nhiều hoạt động hữu nghị góp phần xây dựng và tăng cường mối quan hệ hợp tác toàn diện giữa nhân dân Việt Nam nói chung, nhân dân TPHCM nói riêng với nhân dân các nước ASEAN.

"Ban chấp hành chi hội cam kết sẽ cùng các thành viên trong Ban chấp hành cố gắng hoàn thành tốt phương hướng hoạt động hội trong nhiệm kỳ nhiệm kỳ I 2022 – 2027 theo đúng tinh thần của phương châm đại hội đã đề ra, vận dụng khéo léo đường lối ngoại giao cây tre của Việt Nam vào hoạt động đối ngoại nhân dân trong cộng đồng ASEAN cùng vững vàng tiến bước.” - PGS. TS Nguyễn Minh Đức chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường Đại học Văn Hiến tổ chức chuỗi sự kiện khoa học và học thuật quốc tế