Trường đại học với ổn định kinh tế và chuyển đổi kinh doanh

Hà An | 20/04/2023, 18:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 20/4, Trường Đại học Ngoại thương đã tổ chức Hội thảo quốc tế (ICGE) với chủ đề 'Ổn định kinh tế và chuyển đổi kinh doanh trong thế giới BANI'.

Hội thảo quốc tế ICGE lần thứ hai do Trường ĐH Ngoại thương đăng cai tổ chức, với mục tiêu trao đổi học thuật, chia sẻ các nghiên cứu mới liên quan tới ổn định kinh tế và chuyển đổi kinh doanh trong bối cảnh một thế giới có những đặc trưng “Brittle, Anxious, Nonlinear' and Incomprehensible -BANI”.

Phát biểu khai mạc, PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương cho biết: Đây sáng kiến về đào tạo sau đại học để các học giả từ các trường đại học trong nước và quốc tế có cơ hội tham gia, để trao đổi kinh nghiệm, ý tưởng và giải pháp trong các lĩnh vực chuyên môn của họ.

Với chủ đề “Ổn định kinh tế và chuyển đổi kinh doanh trong thế giới BANI”, Hội thảo quốc tế ICGE mong muốn trở thành diễn đàn mở để trao đổi học thuật, chia sẻ những phát hiện liên quan đến ổn định kinh tế và chuyển đổi kinh doanh trong bối cảnh một nền kinh tế 'Linh hoạt', 'Lo lắng' ', 'Phi tuyến tính' và 'Không thể hiểu nổi'.

Trường đại học với ổn định kinh tế và chuyển đổi kinh doanh  ảnh 1

PGS.TS Phạm Thu Hương - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Ngoại thương phát biểu tại Hội thảo.

Hội thảo kết nối các nhà khoa học, chuyên gia đang tham gia đào tạo sau đại học tại nhiều cơ sở đào tạo trên thế giới và Việt Nam trong các lĩnh vực kinh tế, kinh doanh và các vấn đề liên ngành khác để kết nối và chia sẻ các kết quả nghiên cứu.

Hội thảo cũng là một diễn đàn chia sẻ khoa học có ý nghĩa đối với các nghiên cứu sinh và học viên cao học của Trường ĐH Ngoại thương và các cơ sở đào tạo khác. Cùng với các nhà khoa học, chuyên gia, nghiên cứu sinh và học viên cao học có cơ hội trình bày, chia sẻ ý tưởng cũng như các hướng nghiên cứu mới liên quan đến chủ đề của hội thảo.

Khoa Sau đại học – đơn vị đầu mối tổ chức Hội thảo đã nhận được nhiều nghiên cứu tham dự Hội thảo. Sau quá trình qua quá trình chọn lọc, phản biện, 36 bài viết, nghiên cứu đã được trình bày tại hội thảo. Các bài viết tập trung vào 2 nhóm chủ đề chính, mô tả một bức tranh toàn cảnh về kinh tế và kinh doanh trong bối cảnh một thế giới có những đặc trưng BANI.

Trường đại học với ổn định kinh tế và chuyển đổi kinh doanh  ảnh 2

Tham luận của các đại biểu tại Hội thảo ICGE lần thứ 2.

Ngoài các hoạt động trao đổi học thuật, Hội thảo cũng góp phần nâng cao kiến thức, kỹ năng và kết nối cho người học, nâng cao chất lượng đào tạo trình độ thạc sĩ, tiến sĩ của Trường ĐH Ngoại thương. Trong phiên toàn thể, hội thảo đã lắng nghe 2 tham luận của 2 diễn giả chính.

Tham luận về sự không chắc chắn, thông tin bất đối xứng, rủi ro và các quyết định đầu tư trong thế giới BANI của TS Uwe Kaufmann - Giảng viên cao cấp Viện Kinh doanh Úc. Tham luận Lãnh đạo bằng tấm gương, văn hóa doanh nghiệp và hiệu quả hoạt động của công ty: Thông tin chi tiết từ một thử nghiệm của PGS.TS Kim Hương Trang - Giảng viên Trường ĐH Ngoại thương.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường đại học với ổn định kinh tế và chuyển đổi kinh doanh