“Trường đẹp cho em” thứ 100 được khởi công xây dựng tại Điện Biên

Hà Linh | 17/02/2022, 20:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công trình “Trường đẹp cho em” trị giá 220 triệu đồng vừa được khởi công tại xã vùng cao biên giới huyện Nậm Pồ (Điện Biên) là điểm thứ 100 được xây dựng theo chương trình này.

Điểm trường Pú Đao là “Trường đẹp cho em” thứ 100 được khởi công xây dựng tại Điện Biên.Điểm trường Pú Đao là “Trường đẹp cho em” thứ 100 được khởi công xây dựng tại Điện Biên.

Ngày 16/2, tại điểm trường Pú Đao, Trường Mầm non Si Pa Phìn diễn ra Lễ khởi công xây dựng “Trường đẹp cho em”.

Đây là hoạt động do Tỉnh đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Điện Biên phối hợp với Trung tâm Thông tin nguồn lực Tình nguyện Việt Nam, Dự án sức mạnh 2.000 phối hợp triển khai. Nguồn lực đầu tư xây dựng được kết nối từ Tập đoàn Stavian (tại Hà Nội).

Với tổng kinh phí 220 triệu đồng, công trình được đầu tư xây dựng “3 cứng” trên diện tích 60m2, gồm 1 phòng học và 1 phòng công vụ. Dự kiến sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng trong tháng 3 tới.

Ngôi trường hoàn thành sẽ khắc phục được nhiều khó khăn trong hoạt động giảng dạy, học tập của cô mà trò điểm trường Pú Đao.

Theo cô Lò Thị Hà, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Đây là 1 trong 2 điểm còn khó khăn về nhà lớp học của trường. Khi chưa được đầu tư xây dựng, điểm này có 2 gian nhà lớp học và công vụ khung sắt, lợp tôn hoàn toàn nên rất nóng vào mùa hè.

“Công trình hoàn thiện sẽ khắc phục được những nhược điểm của dãy nhà cũ. Đồng thời giải quyết được nhiều khó khăn cho quá trình giảng dạy, học tập của cả cô và trò”, cô Hà cho biết.

Bài liên quan
Hỗ trợ giáo viên vùng cao thiết kế bài giảng STEM và E-Learning
Hơn 100 giáo viên ở huyện Điện Biên Đông (tỉnh Điện Biên) đã được tập huấn kỹ năng thiết kế bài giảng STEM và E-Learning.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
“Trường đẹp cho em” thứ 100 được khởi công xây dựng tại Điện Biên