Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng có hiệu trưởng mới

Hà Nguyên | 03/01/2023, 15:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 3/1, ĐH Đà Nẵng đã công bố và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa nhiệm kỳ 2020 - 2025 đối với PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu.

Tham dự buổi lễ có GS.TSKH Bùi Văn Ga - nguyên Thứ trưởng Bộ GD&ĐT, Ban Giám đốc ĐH Đà Nẵng, đại diện Hội đồng ĐH Đà Nẵng cùng đại diện lãnh đạo các trường ĐH thành viên, đơn vị thuộc và trực thuộc. Ngoài ra còn có đại diện lãnh đạo các địa phương, doanh nghiệp, đối tác cùng lãnh đạo nhà trường qua các thời kỳ.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ - Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho biết: "Trường ĐH Bách khoa có vị trí nòng cốt, giữ vai trò quan trọng trong các trường ĐH thành viên của ĐH Đà Nẵng. Đây là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa quyết định đối với sự phát triển của Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng trong giai đoạn tới. Hôm nay là một cuộc chuyển giao thế hệ được thực hiện dân chủ, công khai, đúng quy định".

Thay mặt lãnh đạo ĐH Đà Nẵng và các trường ĐH thành viên, Giám đốc ĐH Đà Nẵng chúc mừng, chia vui với tập thể nhà trường và PGS.TS. Nguyễn Hữu Hiếu nhân sự kiện này.

Tân Hiệu trưởng PGS.TS. Nguyễn Hữu Hiếu sẽ thay nguyên Hiệu trưởng PGS.TS. Đoàn Quang Vinh để tiếp tục quản trị Nhà trường theo cơ chế tự chủ.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ kỳ vọng, tân Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa - ĐH Đà Nẵng tiếp tục nỗ lực nhiều hơn nữa, tâm huyết, khiêm tốn, cầu thị và bắt tay ngay cùng tập thể lãnh đạo Nhà trường “đoàn kết, dám nghĩ, biết làm, có những quyết sách táo bạo, đột phá để thực hiện thành công Chương trình công tác của mình và chiến lược phát triển đưa Trường ĐH Bách khoa lên tầm cao mới, xứng đáng với niềm tin và kỳ vọng của các thế hệ lãnh đạo, tập thể Nhà trường cũng như ĐH Đà Nẵng.

Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng có hiệu trưởng mới ảnh 1
PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng nhiệm kỳ 2020 - 2025 phát biểu tại Lễ công bố và trao quyết định bổ nhiệm Hiệu trưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Nguyễn Hữu Hiếu cam kết sẽ thực hiện kế hoạch hành động trong nhiệm kỳ làm Hiệu trưởng mà trọng tâm là nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường.

Tân Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng xác định các trụ cột để nâng cao chất lượng đào tạo nhằm nâng cao sức cạnh tranh của sinh viên trên thị trường lao động, bao gồm: "Hệ thống quản trị của trường phải đổi mới để các bộ phận phối hợp hoạt động nhịp nhàng, hiệu quả, phát huy hết tiềm năng và công suất. Bên cạnh đó, cơ sở vật chất phải được bố trí tối ưu để đáp ứng được các yêu cầu tối thiểu về giảng dạy, nghiên cứu và học tập của giảng viên, sinh viên.

Chất lượng đội ngũ giảng viên, cán bộ quản lý của nhà trường ngày càng được nâng cao về chuyên môn (giảng dạy và nghiên cứu khoa học) và nghiệp vụ để đáp ứng các đòi hỏi của nhiệm vụ đổi mới. Cuộc sống và môi trường sư phạm phải được cải thiện để giảng viên yên tâm công tác, cống hiến hết sức mình vì sự phát triển của nhà trường".

Trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng được thành lập năm 1975, là đại học kỹ thuật đầu tiên của miền Trung - Tây Nguyên. Nhà trường đào tạo 34 chuyên ngành đại học - bậc Cử nhân, 38 chuyên ngành đào tạo chuyên sâu đặc thù - bậc Kỹ sư, Kiến trúc sư, 17 chuyên ngành cao học và 16 chuyên ngành tiến sĩ với số sinh viên, học viên cao học và nghiên cứu sinh là khoảng hơn 15.000 sinh viên.

Trường hợp tác với hơn 35 đại học, trung tâm nghiên cứu khoa học và tổ chức giáo dục của 18 quốc gia. Ngôi trường này cũng nổi tiếng với khuôn viên rộng hơn 23 ha với hệ thống phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện, khu liên hiệp thể thao hiện đại.

PGS.TS. Nguyễn Hữu Hiếu là cựu sinh viên Trường Đại học Bách khoa, ĐH Đà Nẵng, tốt nghiệp kỹ sư (2004), thạc sĩ (2005) và tiến sĩ (2008) chuyên ngành kỹ thuật điện tại Cộng hoà Pháp Cộng hòa Pháp. Ông được bổ nhiệm Phó Giáo sư vào năm 2018.

Trước khi được công nhận Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng, ông đảm nhiệm các chức vụ: giảng viên khoa Điện; Phó Trưởng Khoa; Trưởng Khoa Điện; Phó Hiệu trưởng nhiệm kỳ 2017-2022.

Bài liên quan
Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đón 3.200 tân sinh viên nhập học
Ngày 13/10, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng khai giảng năm học 2022-2023. Đây là năm đầu tiên nhà trường thực hiện cơ chế tự chủ một phần.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng có hiệu trưởng mới