Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đón 3.200 tân sinh viên nhập học

Hà Nguyên | 13/10/2022, 17:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 13/10, Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng khai giảng năm học 2022-2023. Đây là năm đầu tiên nhà trường thực hiện cơ chế tự chủ một phần.

Năm học 2021-2022, Trường Đại học Bách khoa, ĐH Đà Nẵng thực hiện kiểm định chương trình đào tạo theo chuẩn AUN-QA chu kỳ 2 với 2 ngành đào tạo chương trình tiên tiến. Đến nay, nhà trường có 18 chương trình đã được kiểm định đạt chất lượng bởi các tổ chức kiểm định chất lượng quốc tế.

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, nhưng công tác nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế... hoạt động dạy - học của nhà trường vẫn không bị gián đoạn. 16 giảng viên của Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng về các hoạt động NCKH và chuyển giao công nghệ. Nhà trường cũng đã ký hợp tác toàn diện về nghiên cứu với tập đoàn Fujikin, Huyndai, Tập đoàn Đèo cả, Hòa Bình,… Nhà trường cũng đã ký kết và tham gia hợp tác nghiên cứu giải quyết các vấn đề của các địa phương: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Đà Nẵng và của nhiều doanh nghiệp.

Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đón 3.200 tân sinh viên nhập học ảnh 1
Đại diện Ban giám hiệu Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng tiếp nhận học bổng từ nguồn hỗ trợ của các doanh nghiệp.

Nhà trường không ngừng tìm kiếm các nguồn lực hỗ trợ sinh viên với gần 20 tỉ học bổng cho sinh viên.

PGS.TS Đoàn Quang Vinh - Hiệu trưởng Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng chia sẻ: "Năm học mới 2022-2023 là năm học đầu tiên thực hiện theo cơ chế tự chủ một phần, do vậy những nhiệm vụ đặt ra sẽ gặp không ít khó khăn, trở ngại. Chuyển sang tự chủ đòi hỏi sự thay đổi sâu sắc cả về nhận thức và hành động, sự chia sẻ và đồng thuận trong toàn thể cán bộ và sinh viên. Chúng tôi chọn "đoàn kết, đổi mới và quyết tâm" là thông điệp của năm học đánh dấu sự chuyển đổi quan trọng này".

Trường ĐH Bách khoa, ĐH Đà Nẵng ưu tiên tiếp tục tập trung đổi mới và thực hiện mô hình quản trị tiên tiến, đẩy mạnh thực hiện cơ chế tự chủ, chú trọng phát triển đội ngũ cán bộ, xây dựng môi trường và văn hóa học đường, nâng cao chất lượng và hiệu quả các mặt hoạt động.

Bài liên quan
Đoàn Thanh niên Đại học Đà Nẵng có tân Bí thư
Ngày 15/5, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đại học Đà Nẵng đã tổ chức Đại hội Đại biểu Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Đại học Đà Nẵng lần thứ VI nhiệm kỳ 2017-2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Bách khoa Đà Nẵng đón 3.200 tân sinh viên nhập học