Đại học Đà Nẵng ra khỏi bảng xếp hạng đại học uy tín thế giới

PV | 13/10/2022, 15:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong bản xếp hạng đại học uy tín thế giới Times Higher Education (THE) vừa công bố, Đại học Đà Nẵng không xuất hiện dù năm ngoái đã được ghi nhận.

Theo công bố ngày 12/10 của tổ chức xếp hạng đại học uy tín thế giới Times Higher Education (THE), sáu đại học Việt Nam có mặt trong bảng xếp hạng gồm Đại học Quốc gia Hà Nội, Đại học Quốc gia TP HCM, trường Đại học Duy Tân, Tôn Đức Thắng, Bách khoa Hà Nội, Đại học Huế.

Trong đó, trường Đại học Duy Tân, Tôn Đức Thắng trong nhóm 401-500. Đại học Quốc gia Hà Nội trong nhóm 1.001-1.200, giữ nguyên thứ hạng so với năm ngoái. Đại học Quốc gia TP HCM và trường Đại học Bách khoa Hà Nội tụt hạng, từ nhóm 1.201+ xuống 1.501+.

Đại học Đà Nẵng năm ngoái đã được ghi nhận trong bảng xếp hạng nhưng năm nay không còn xuất hiện.

dai-hoc-da-nang.jpg
Đại học Đà Nẵng biến mất trên bảng xếp hạng đại học uy tín thế giới.

Năm 2021, bảng xếp hạng THE ghi nhận báo cáo của Đại học Đà Nẵng nhưng cơ sở này chưa được xếp hạng.

THE xếp hạng đại học theo 13 chỉ số được chia thành 5 nhóm tiêu chí, gồm: Giảng dạy (môi trường học tập) với trọng số tính điểm xếp hạng là 30%; Nghiên cứu (khối lượng, thu nhập, danh tiếng) 30%; Trích dẫn khoa học (tầm ảnh hưởng của nghiên cứu) 30%; Triển vọng quốc tế (của nhân viên, sinh viên và nghiên cứu) 7,5% và Thu nhập ngành (chuyển giao tri thức và công nghệ) 2,5%.

THE là một trong ba tổ chức xếp hạng đại học có uy tín và ảnh hưởng lớn nhất thế giới có trụ sở ở Anh, bên cạnh bảng xếp hạng của QS (Anh) và Đại học Giao thông Thượng Hải (Trung Quốc).

THE bắt đầu xếp hạng các đại học thế giới vào năm 2004, sử dụng dữ liệu do Quacquarelli Symonds (QS) cung cấp. Từ năm 2010, THE ngừng hợp tác với QS và tạo ra một bảng xếp hạng mới, hợp tác với Thomson Reuters - đơn vị thu thập và phân tích dữ liệu để xếp hạng.

Bài liên quan
Gần 1.000 vận động viên dự Đại hội Thể thao sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XII
Ngày 14/5, Đại học Đà Nẵng đã khai mạc Đại hội Thể thao sinh viên Đại học Đà Nẵng lần thứ XII với sự tham gia của gần 1.000 vận động viên đến từ 9 đoàn thể thao các trường ĐH thành viên, đơn vị đào tạo trực thuộc

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại học Đà Nẵng ra khỏi bảng xếp hạng đại học uy tín thế giới