Trường ĐH Đồng Tháp tăng cường hợp tác GD&ĐT với tỉnh Champasack - Lào

28/07/2023, 10:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường ĐH Đồng Tháp thăm và làm việc tại Trường ĐH Champasack, Sở Giáo dục - Thể thao tỉnh Champasack, nước Cộng hòa DCND Lào.

Đoàn công tác Trường ĐH Đồng Tháp do ông Cao Dao Thép, Phó Hiệu trưởng làm trưởng đoàn; ông Nguyễn Ngọc Thương - Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Đồng Tháp cùng các thành viên.

Phía Trường ĐH Champasack có ông Bounmy Phonesavanh - Hiệu trưởng; ông Saly - Phó Hiệu trưởng cùng các Trưởng, Phó Khoa và các phòng ban.

Buổi họp mặt giữa hai đơn vị đã có những trao đổi về lĩnh vực chuyên môn trong công tác GD&ĐT sinh viên. Đồng thời cũng mở ra nhiều hướng đi mới trong việc nghiên cứu khoa học, bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ giảng viên, cán bộ công chức nhằm phát triển nhà trường.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Cao Dao Thép, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Đồng Tháp cho biết: Sứ mệnh của Trường ĐH Đồng Tháp là đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng cao, đa lĩnh vực, cung cấp các dịch vụ cộng đồng góp phần phát triển kinh tế xã hội cho khu vực ĐBSCL nói riêng và cả nước nói chung.
Với sứ mệnh đó, nhà trường hướng đến tầm nhìn trở thành trung tâm đào tạo và nghiên cứu khoa học có chất lượng của Việt Nam và khu vực Đông Nam Á.

Đại học Champasack là một trong những trường đại học trọng điểm phía Nam của đất nước Lào. Hai trường có nhiều điểm tương đồng về quy mô phát triển, hình thức bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực, nhiều chuyên ngành đạo tạo đáp ứng nhu cầu xã hội đang được mở rộng và phát triển.

"Trường ĐH Đồng Tháp thống nhất cao những điều khoản đã được ký kết. Nhà trường sẽ quyết tâm thực hiện thành công những mong muốn mà hai đơn vị đã giao ước, đặc biệt chú trọng dành những chính sách ưu đãi cho đội ngũ giảng viên và sinh viên đến nghiên cứu, học tập" - ông Thép nói.

Trường ĐH Đồng Tháp tăng cường hợp tác GD&ĐT với tỉnh Champasack - Lào ảnh 1
Trường ĐH Đồng Tháp trao tặng ĐH Champasack tủ sách Tiếng Việt.

Bên cạnh việc chia sẻ chuyên môn, Trường ĐH Đồng Tháp trao tặng ĐH Champasack tủ sách Tiếng Việt với 132 đầu sách gồm nhiều lĩnh vực theo nhu cầu cần thiết của nhà trường. Tủ sách giúp nhà trường lưu trữ được những quyển sách Tiếng Việt hay, hữu ích và cần dùng cho ngành Tiếng Việt.

Nhận được thư ngỏ của ĐH Champasack, Thư viện tỉnh Đồng Tháp đã tích cực chung tay góp sức với mong muốn xây dựng tủ sách Tiếng Việt được phong phú hơn. Lãnh đạo thư viện tỉnh Đồng Tháp đã trao tặng tủ sách 200 quyển gồm nhiều đầu sách bổ ích như: truyện tranh, văn hóa, lịch sử Đồng Tháp…

Trường ĐH Đồng Tháp tăng cường hợp tác GD&ĐT với tỉnh Champasack - Lào ảnh 2

Thư viện Đồng Tháp chung tay góp sách.

Ông Saly - Phó Hiệu trưởng ĐH Champasack ghi nhận sự phối hợp chặt chẽ và sâu sắc của Trường ĐH Đồng Tháp trong thời gian qua. Đặc biệt, Trường ĐH Đồng Tháp đã chăm lo chu đáo cho những lưu học sinh Lào từ nơi ăn, chốn ở đến việc học tập...

Ông Bounmy Phonesavanh - Hiệu trưởng ĐH Champasack đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác Trường ĐH Đồng Tháp. Ông bày tỏ niềm vui trước sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo và giảng viên ĐH Đồng Tháp đã tạo điều kiện thuận lợi để giúp ĐH Champasack phát triển. Đồng thuận cao với những quy ước mà hai đơn vị đã thiết lập.

Trong thời gian tới, ông mong muốn tình hữu nghị giữa hai trường ngày một thắt chặt nhằm giúp đội ngũ nhà giáo được giao lưu, học tập và chia sẻ kinh nghiệm nhiều hơn nữa để chương trình đào tạo cũng như việc phát nguồn nhân lực đáp ứng nhu cầu xã hội ngày một thiết thực hơn.

Trường ĐH Đồng Tháp tăng cường hợp tác GD&ĐT với tỉnh Champasack - Lào ảnh 3

Buổi làm việc của đoàn công tác Trường ĐH Đồng Tháp tại Sở Giáo dục và Thể thao Champasack.

Đoàn công tác Trường ĐH Đồng Tháp cũng đã đến thăm và làm việc với Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Champasack. Đón tiếp đoàn có ông Buonchan - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Thể thao tỉnh Champasack cùng Trưởng các phòng ban thuộc Sở.

Hai bên trao đổi, bàn bạc sâu sắc và đẩy mạnh hơn nữa việc thực hiện những nội dung đã thỏa thuận trong bản ghi nhớ hợp tác giữa hai đơn vị. Ông Buonchan mong muốn Trường ĐH Đồng Tháp tiếp tục có những chính sách hỗ trợ cho sinh viên, mở rộng ưu đãi cho các học viên cao học của tỉnh Champasack.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường ĐH Đồng Tháp tăng cường hợp tác GD&ĐT với tỉnh Champasack - Lào